หนุ่มเมียนมาสารภาพ อุ้ม 'น้องจีน่า' ขึ้นเขา ไปสังเวยเจ้าป่า-เจ้าเขา เร่งพาชี้จุด
logo ข่าวอัพเดท

หนุ่มเมียนมาสารภาพ อุ้ม 'น้องจีน่า' ขึ้นเขา ไปสังเวยเจ้าป่า-เจ้าเขา เร่งพาชี้จุด

ข่าวอัพเดท : จากกรณี น้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน ซึ่งได้หายตัวออกไปจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ลักษณะหมู่บ้านตั้งอยู่กลางหุบเขา ห น้องจีน่า,หายตัว,สังเวย,เจ้าป่าเจ้าเขา,เมียนมา,ตามหา

3,565 ครั้ง
|
08 ก.ย. 2564
     จากกรณี น้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน ซึ่งได้หายตัวออกไปจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ลักษณะหมู่บ้านตั้งอยู่กลางหุบเขา ห่างไกลตัวเมือง หมู่ที่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยน้องหายตัวไปปริศนาตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เป็นพ่อสงสัยว่าน้องอาจจะถูกลักพาตัว และมีการระดมค้นหามาแล้ว 2 วัน แต่ยังไม่มีวี่แวว
 
    ความคืบหน้าล่าสุดเช้าวันนี้ (8 ก.ย. 64) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้ทำการสอบสวน นายอาข่า (นามสมมุติ) ชายต้องสงสัยคนหนึ่ง ในช่วงตลอดคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งชายคนดังกล่าวยอมเปิดปากรับสารภาพว่า เป็นผู้นำตัวน้องจีน่าไปด้วยตัวเอง โดยได้นำตัวน้องไปทิ้งเอาไว้ปากถ้ำกลางป่าบนเขา เพื่อเป็นการสังเวยเจ้าป่า เจ้าเขา ห่างจากจุดที่อุ้มน้องไปจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร
 
     อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยกู้ภัยทุกหน่วยงาน ได้พาพ่อของน้องจีน่า รวมทั้งคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปชี้จุดที่ทิ้งน้องจีน่า ซึ่งต้องเดินเท้าขึ้นเขา ล่าสุดเดินไปแล้วประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนอีก 2 กิโลเมตร ต้องเดินขึ้นเขาที่มีความสูงชัน โดยผู้เป็นพ่อได้แต่ขอให้น้องปลอดภัย และยังมีชีวิต
 
   ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่เป็นเพื่อนบ้านให้การนำตัวน้องจีน่าไปปล่อยปากถ้ำสังเวยเจ้าป่า เจ้าเขา จริง แต่ยังไม่เชื่อในคำให้การ เพราะตลอดคืนเพื่อนบ้านคนดังกล่าวยังให้การวกวนสับสน โดยมีข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดแต่ส่งเจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบตามคำให้การแล้ว ขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่การตามหาน้องจีน่า มีเบาะแสเพิ่มมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง