พล.อ.ชัยชาญ ซัด ส.ส.ก้าวไกล ใช้เอกสารปลอม ปมแฉ IO กองทัพ ชี้มีพิรุธหลายจุด
logo ข่าวอัพเดท

พล.อ.ชัยชาญ ซัด ส.ส.ก้าวไกล ใช้เอกสารปลอม ปมแฉ IO กองทัพ ชี้มีพิรุธหลายจุด

ข่าวอัพเดท : วันที่ 1 ก.ย.64 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ช พล.อ.ชัยชาญ,ก้าวไกล,เอกสารปลอม,ไอโอ,io,กองทัพ

383 ครั้ง
|
02 ก.ย. 2564
         วันที่ 1 ก.ย.64 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงต่อกรณีที่ สส.พรรคก้าวไกล กล่าวหาว่า กองทัพบก และ กอ.รมน. ใช้ปฏิบัติการด้านข่าวสารเพื่อทำลายฝั่งตรงข้าม พร้อมแสดงหลักฐานซึ่งลงนามโดย พล.ท.ธเนส วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาค 2 และ พล.ต.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย รองแม่ทัพภาค 2 ว่าจากการตรวจสอบเอกสารที่นำมาประกอบอภิปราย เบื้องต้นพบว่าไม่เป็นเอกสารจริง เพราะมีพิรุธหลายจุด คือหนังสือที่นำมาแสดง ทำในเดือนมีนาคม - กรกฎาคม 2564 ลายเซ็นของแม่ทัพภาค 2 คนปัจจุบันไม่เหมือนกัน ฉบับหนึ่งเป็นอดีตแม่ทัพ ภายใต้วงเล็บเป็นชื่อของแม่ทัพภาค 2 คนปัจจุบัน อดีตผู้อำนวยการกองยุทธการแม่ทัพภาค 2 ได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งใหม่ประมาณ 1 ปีเศษแล้ว ลายเซ็นของแม่ทัพภาค 2 ไม่ตรงกับลายเซ็นของจริง นามสกุลของแม่ทัพภาค 2 คนปัจจุบันพิมพ์ไม่ถูกต้อง จึงไม่น่าเกิดขึ้นหากเป็นเอกสารจริง
 
      พล.อ.ชัยชาญ ชี้แจงด้วยว่า เรื่องของคณะกรรมการสารสนเทศแม่ทัพภาค 2 เขียน ยศ และตำแหน่งไม่ถูกต้อง และตรวจสอบหนังสือแล้วเป็นของกองทัพภาค 2 แต่เมื่อตรวจสอบเลขที่หนังสือที่ออกหนังสือ 31 สิงหาคม 2564 ถึงเลข 851 แต่เอกสารที่แสดง นั้นลงเลข 1121 ซึ่งยังไม่ถึงช่วงเวลา ทั้งนี้ กองทัพในฐานะหน่วยงานได้รับความเสียหาย จะตรวจสอบและดำเนินการตามเหมาะสม
 
      “ยืนยันว่ากระทรวงกลาโหม และ กอ.รมน. ไม่มีนโยบายให้หน่วยต่างๆ บิดเบือน ให้ร้ายบุคคล ยืนยันหน่วยงานทำงานประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรับรู้ที่ถูกต้อง และสร้างความสงบสุขในสังคมไม่ขัดแย้ง ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่ากระทรวงกลาโหมได้ตั้งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เพื่อทำหน้าที่ชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นจริง สร้างการรับรู้ และทำหน้าที่ตรวจสอบข่าวปลอม ข่าวที่บิดเบือน และแจ้งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่” พล.อ.ชัยชาญ กล่าว  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง