กระแสไม้ด่างมาแรง! คนร้ายลอบขุดกล้วยด่าง หาย 4 ต้น สูญกว่า 4 แสนบาท
logo ข่าวอัพเดท

กระแสไม้ด่างมาแรง! คนร้ายลอบขุดกล้วยด่าง หาย 4 ต้น สูญกว่า 4 แสนบาท

ข่าวอัพเดท : นางสาวเสาวภา หมื่นแก้ว ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.กุดรัง จังหวัดมหาสารคาม หลังมีคนร้ายลักลอบขุดต้นกล้วยด่างไปจากสวน 4 ไม้ด่าง,กระแสแรง,กล้วยด่าง,คนร้าย,ลอบขุด,สูญเงิน

578 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2564
     นางสาวเสาวภา หมื่นแก้ว ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.กุดรัง จังหวัดมหาสารคาม หลังมีคนร้ายลักลอบขุดต้นกล้วยด่างไปจากสวน 4 ต้น มูลค่า 400,000 บาท
 
         ผู้เสียหายบอกว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานโรงงาน แต่ได้ลาออกกลับมาทำอาชีพเกษตรกรรม ตั้งแต่ปี 2559 และเริ่มเพาะพันธุ์กล้วยด่างมาระยะหนึ่ง โดยบางส่วนนำไปปลูกเลี้ยงให้โตในสวน และบางต้นที่มีราคาแพงก็ปลูกใส่กระถางเก็บไว้ภายในบ้าน กระทั่งช่วงโรคโควิด-19 ระบาด กระแสไม้ด่างกลับมาแรง ราคาซื้อขายพุ่งสวนกระแสพิษโควิด-19 ก่อนหน้านี้เคยซื้อมาแค่ราคากระถางละ 40,000 บาท แต่เมื่อมานำมาปลูกเลี้ยงให้ต้นโตขึ้น บางต้นราคาพุ่งสูงไปถึงต้นละ 150,000 บาท
 
       กระทั่งช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ คนเฝ้าสวนมาถามตนว่า ได้ขุดต้นกล้วยด่างไปขายหรือไม่ เพราะหายไป 4 ต้น เมื่อตนไปดูพบร่องรอยการขุดไป ทั้งที่ตนไม่ได้ขุด จึงเข้าแจ้งความทันที 
 
        ทั้งนี้สวนดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้ตำรวจต้องเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายและรวบรวมหลักฐานที่เกิดเหตุ
 
        ขณะที่ผู้เสียหายได้โพสต์ภาพต้นกล้วยด่างทั้ง 4 ต้นที่หายไป ในเฟซบุ๊กกลุ่มที่ชื่นชอบต้นกล้วยด่าง เพื่อให้ชาวเน็ตช่วยกันติดตามหาคนร้าย ที่อาจจะนำกล้วยด่าง ทั้ง 4 ต้นไปขายต่อ โดยหากพบเบาะแส ก็สามารถแจ้งไปได้ที่สภ.กุดรัง จังหวัดมหาสารคาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง