logo เมาท์สะเด็ด7สี

สืบสะเด็ด พาไปชิมอาหารไทยสูตรชาววังที่ Anya Authentic Thai Cuisine

524 ครั้ง
|
14 ก.ค. 2564

อาหารไทยขึ้นชื่อเรื่องความพิถีพิถันในการผสมผสานวัตถุดิบที่มีความหลากหลาย ใส่สมุนไพรผสมรสชาติออกมาจนมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่เพียงเท่านั้นกรรมวิธีการทำก็มีความซับซ้อน ยิ่งเป็นอาหารไทยสูตรชาววังด้วยแล้ว ความพิถีพิถันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าทวี แต่ด้วยความประณีตนี้เองทำให้อาหารไม่ได้เป็นเพียงแค่อาหาร แต่เป็นสิ่งสร้างสรรค์อันแสนวิจิตรที่ช่วยเสริมสุนทรียภาพในการรับประทานอาหารได้อย่างครบถ้วน ซึ่งนี่คือสิ่งที่ภัตตาคารอาหารไทย Anya Authentic Thai Cuisine ได้รังสรรค์ขึ้นมาด้วยความตั้งใจ

 

 

โดยเมนูเด็ดที่เป็นไฮไลต์ของร้านนี้ก็คือ ชุดอาหาร ข้าวแช่ชาววัง ที่ใส่ความพิถีพิถันลงไปทุกขั้นตอน ตั้งแต่การขัดข้าวที่ทำถึง 10 - 20 ครั้ง ก่อนจะนำไปต้ม แล้วนำมาขัดใหม่ และนำไปอบควันเทียน โดยเม็ดข้าวทุกเม็ดคัดมากลมใสกลมเนียน ซึ่งเมนูนี้ตามปกติสามารถรับประทานได้เฉพาะฤดูร้อน เป็นเวลา 3 เดือนเท่านั้น แต่ที่ร้าน Anya Authentic Thai Cuisine นอกจากนี้แล้วสำหรับเมนูแกงต่าง ๆ เชฟก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มเองเลยว่า เครื่องแกงทุกตัวที่นี่ตำขึ้นมาเองทั้งหมด และที่พิเศษมากเลยก็คือ ขนมจีนน้ำยาปู ที่มีเนื้อปูเน้น ๆ ให้ได้รับประทานกัน และยังมีเมนูเด็ด ๆ อีกมากมายให้ทุกคนได้ไปลิ้มลองกัน

 

 

ร้าน Anya Authentic Thai Cuisine เพิ่งจะเปิดบริการมาเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2563 ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งเชฟเล่าว่าเปิดวันที่ 8 มีนาคม ก็มีมาตรการให้ร้านอาหารต้องปิดในวันที่ 11 มีนาคม ทำเอาเชฟต้องปรับแผนกันยกใหญ่ เริ่มต้นด้วยการขายอาหารแบบเดลิเวอรี่ ที่ไม่ได้พึ่งบริการขนส่งอาหารโดยทั่วไปเป็นหลัก แต่ใช้พนักงานภายในร้านในการประชาสัมพันธ์ลูกค้าในละแวกนั้น โดยเมนูที่เดลิเวอรีที่ขายดีที่สุดก็คือ ข้าวผัดกะเพราคลุกปลาทูแม่กลอง ที่ขายในราคาเพียง 70 บาทเท่านั้น 

 

 

ถ้าใครอยากจะไปอุดหนุน Anya Authentic Thai Cuisine ก็สามารถติดต่อไปได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 221 1330 หรือเมื่อร้านอาหารเปิดอีกครั้งก็สามารถไปเยือนได้ โดยร้านตั้งอยู่บนถนนบำรุงเมือง ใกล้กับกระทรวงมหาดไทย และถ้าใครไม่อยากพลาดเรื่องเด็ด ประเด็นร้อนวงการบันเทิง ที่กำลังอยู่ในกระแส เปิดช่อง 7HD กดหมายเลข 35 ชมรายการ "เมาท์สะเด็ด 7 สี" สดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.45-15.45 น.