logo เมาท์สะเด็ด7สี

อัปเดตอาการ "แพนเค้ก" และแม่-น้องสาว หายป่วย กลับบ้านแล้ว

เมาท์สะเด็ด7สี : จากที่ แพนเค้ก เขมนิจ นักแสดงสาวได้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมคนในครอบครัวคนอื่น ๆ ล่าสุด ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการของตัวเอง คุณแม่แพม นว เมาท์สะเด็ด,โควิด-19,แพนเค้ก

422 ครั้ง
|
12 ก.ค. 2564

จากที่ "แพนเค้ก เขมนิจ" นักแสดงสาวได้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมคนในครอบครัวคนอื่น ๆ ล่าสุด ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการของตัวเอง คุณแม่แพม นวลนง และน้องสาว มิกิ อิงกมล ผ่านอินสตาแกรมว่า

แม่หน่อย : “ตอนนี้เราอยู่ในระยะฟื้นตัว จากการอยู่ในขั้นตอนการรักษากันอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะคุณแม่เองก็เป็นบุคคลที่น่าเป็นห่วงที่สุดเลย พอรู้แบบนั้นเรายิ่งต้องมีวินัยกับตัวเอง คือทำทุกอย่างที่จะให้ตัวเองฟื้นเร็วที่สุด ซึ่งในช่วงเวลาตรงนั้นยากมาก สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นโควิดจะไม่รู้เลยว่าโควิดมาสเต็ปไหนบ้าง มาแบบนุ่มๆ ลึกๆ และมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้ทุกวัน”

แพนเค้ก : “คุณหมอบอกว่าโควิดจะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา วันนี้อาจจะรู้สึกดีขึ้น พรุ่งนี้อาจจะลงมาอีก หรืออาจจะมีอะไรแทรกซ้อนขึ้นมา คือต้องดูอาการวันต่อวัน มีการปรับยาตลอดเวลา ในช่วงแรกเราทุกคนกินยากับนอน แทบไม่มีใครได้คุยอะไรกันเลย”

แม่หน่อย : “น้องมิกิฟื้นตัวได้เร็วอย่างดี”
มิกิ : “ก็ได้ช่วยดูคนอื่น เพราะเราต้องวัดไข้ วัดความดันกันเอง และสื่อสารกันผ่านทางโทรศัพท์ อาการของมิกิที่ผ่านมามีเสมหะ ไอ มีหายใจยากบ้างเพราะว่าพวกเราปอดอักเสบกันทุกคนเลย ลงปอดกันทุกคนแต่ว่าก็อยู่ในขั้นที่รักษาได้ แต่ว่าคุณหมอก็จะเฝ้าระวังให้ไม่มีอาการอะไรอย่างอื่นที่แทรกซ้อนค่ะ”

แม่หน่อย : "และที่สำคัญเลยคือต้องบริหารการหายใจของเรานะคะ เพราะแม่บอกเลยว่าเราต้องรักษาปอดเรามากๆ เลยนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป อวัยวะที่เราจะต้องคิดถึงมากๆ เลยนะ ในช่วงเวลาใหม่ของโรคช่วงนี้ ที่ไหนที่เขามีวิธีการฝึกหายใจง่ายๆ ก็ต้องทำเอาไว้จริงๆ แม่เองก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการนอนก็จะต้องกลับมาดูแลเรื่องการนอนของตัวเองให้มีวินัยในเรื่องแบบนี้มากยิ่งขึ้น แล้วก็เรื่องไอของแม่แปลกมากว่า ไม่มีไอไม่มีไข้ไม่มีเสมหะเลยนะ แต่แม่กลับมีภาวะอักเสบได้ คือยาคอนโทรลไว้หมดแล้วแต่อาการข้างในยังมีอยู่ เพราะฉะนั้นเรายิ่งต้องทำในส่วนรอบนอกของเราให้ดีที่สุด อนามัยข้างนอกของเราต้องทำให้ดีที่สุดและอยู่ในวินัยที่หมอวางไว้อย่างเคร่งครัดจริงๆ"

แพนเค้ก : "อย่างของแพนก็จะมีเสมหะ ไอ แต่ละวันก็จะมากน้อยไม่เหมือนกันช่วงแรกๆ ก็จะไม่ได้กลิ่น เพราะไม่ได้กลิ่นเราก็จิตตกเหมือนกันนะ ว่าความรู้สึกมันเป็นแบบนี้นี่เอง พอมันเริ่มฟื้นขึ้นตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยเท่าไหร่นะ ยังนิดๆ ก็พยายามทานยานอนพักนะคะ แล้วก็ฟังคำแนะนำจากคุณหมออยู่ตลอดเวลาที่สำคัญเหมือนกันที่เป็นก็คือเรื่องปอด แพนรู้สึกว่าเราหายใจได้ไม่เต็มปอด หรือว่าเราพูดเยอะๆ แล้วจะรู้สึกเหมือนว่าเหนื่อยนิดหน่อยแต่อาจจะเป็นเพราะว่าเรายังอยู่ในที่จำกัดยังไม่ได้เดินออกไปข้างนอกว่าจริงๆ แล้วมันเป็นยังไงบ้าง แต่ตอนนี้ก็พยายามที่จะหายใจลึกๆ สูดหายใจและพูดให้ช้าลง คุณหมอก็จะมาเอ็กซเรย์ปอดเราเรื่อยๆ ค่ะ เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงว่าเป็นยังไงบ้างการหายใจหรืออะไรด้วย สิ่งที่เราต้องดูแลกันคือรักษาสุขภาพตลอดในช่วงนี้ค่ะ และหลังจากนี้ก็เช่นกันคุณหมอแนะนำว่า"

มิกิ : "เหมือนเดิมอย่างเคร่งครัดใส่มาสก์สองชั้น ล้างมือถูสบู่แล้วก็สเปรย์แอลกอฮอล์ทุกครั้งยังคงต้องดูแลตัวเองและคนรอบข้างกันต่อไป"

แพนเค้ก : "ก็ฝากขอบคุณทุกคนทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ในทุกช่องทางจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นแผนคุณแม่น้องรวมถึงวันรัก น้องอัญชัญแล้วก็หลานๆ ด้วยที่ถามกันมาว่าเป็นยังไงกันบ้างนะคะทุกคนก็อยู่ในพื้นที่ของตัวเองดูแลรักษาตัวกันในช่วงนี้เราก็จะรีบหายค่ะ แล้วก็ดูแลตัวเองอย่างดีที่สุดนะคะขอบคุณทุกๆ คนมากเลยนะคะ"

เมาท์สะเด็ด7สี : อัปเดตอาการ แพนเค้ก และแม่-น้อง

เมาท์สะเด็ด7สี : อัปเดตอาการ แพนเค้ก และแม่-น้อง

ล่าสุด พัดชา น้องสะใภ้ของแพนเค้ก ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม เป็นภาพที่สารวัตรหมี แฟนหนุ่มของแพนเค้ก ได้เดินทางมารับแพนเค้ก และครอบครัว โดยมีคุณแม่ และ มิกิ กลับบ้านแล้ว

 
ทั้งนี้ส่วนพัดชาและลูกสาว ยังต้องอยู่ต่ออีก 3 วัน โดยพัดชายังได้โพสต์คลิปน้องลูกจันทร์ ลูกสาวคนเล็ก ที่ไม่ได้ติดเชื้อ พร้อมบอกด้วยว่า คิดถึงมาก
 

ไม่อยากพลาดเรื่องเด็ด ประเด็นร้อนวงการบันเทิง ที่กำลังอยู่ในกระแส เปิดช่อง 7HD กดหมายเลข 35 ชมรายการ "เมาท์สะเด็ด 7 สี" สดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.45-15.45 น.