ทนไม่ไหว! ผู้ประกอบการร้านอาหารผุดแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม หลังถูกผลกระทบมาตรการกึ่งล็อกดาวน์
logo ข่าวอัพเดท

ทนไม่ไหว! ผู้ประกอบการร้านอาหารผุดแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม หลังถูกผลกระทบมาตรการกึ่งล็อกดาวน์

ข่าวอัพเดท : กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร จ่ออารยะขัดขืน มาตรการกึ่งล็อกดาวน์ ผุดแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม ร้านอาหาร,แคมเปญ,กูจะเปิดมึงจะทำไม,กึ่งล็อกดาวน์

826 ครั้ง
|
30 มิ.ย. 2564
    กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร จ่ออารยะขัดขืน มาตรการกึ่งล็อกดาวน์ ผุดแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม
 
    หลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศกึ่งล็อกดาวน์ สำหรับพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ห้ามร้านอาหารเปิดให้บริการนั่งกินในร้าน-ห้างฯ ปิด 21.00 น. รวมถึงห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์ โดยมีผลตั้งแต่วันจันทร์ 28 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง นั้น
 
    ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เชิญชวนผู้ประกอบการร้านต่างๆ เข้าร่วมแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม โดยระบุข้อความว่า "ร้านไหนอยากร่วมแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม มาค่ะ จะร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านลาบ ร้านคราฟท์เบียร์ ร้านเหล้า ลงชื่อกันไว้ก่อนได้เลยค่ะ
 
กิจกรรมระยะแรก : Flashmob ดาวกระจาย
      ช่วงแรกเราจะเป็นเด็กดีกันก่อนค่ะ เราจะชวนคุณเปิดขายอาหาร+เครื่องดื่มกลับบ้าน และจัด event เปิดเวทีปราศรัย เล่นดนตรี unplugged ในร้าน ให้เข้าฟังร้านละ 20 คน จัดทีละเขต (ถ้าดูในฟอร์มจะเห็นว่าเราให้ระบุพื้นที่ สน.ไว้) เขตละ 5-10 ร้านในวันเดียวกัน ใครใคร่ไปร้านไหนไป แล้วก็เปลี่ยนไปจัดเขตอื่นต่อ ไอเดียมาจากงานคืนกลางคืน ของศิลปิน ปชต. กับร้าน Junk House Music Bar ค่ะ
 
กิจกรรมระยะสอง : Open!
         ส่งเสียงขนาดนี้แล้วไม่ฟัง เราก็อย่าฟังมัน ปิดร้านค่ะ เปิดให้นั่ง ขายเหล้าเบียร์ เล่นดนตรีสด แบบมีมาตรการ รักษาระยะห่าง ไม่ต้องประชาสัมพันธ์ ไม่ต้องเอิกเกริก แต่เปิดโอกาสให้ลูกค้าประจำและเพื่อนฝูงได้มาสนับสนุนคุณ ถ้ามีการมาจับกุม เราก็รวมพลังกันด่าและสู้ ถึงตอนนั้น เครือข่ายเราก็จะแข็งแรงแล้ว
 
กิจกรรมระยะสาม : Market Place + Mob
          ถ้าทำขนาดนี้แล้วยังไม่เกิดอะไร ลงถนนกันเถอะ ออกร้านขายอาหารบนถนนกันค่ะ เปิดลานเบียร์ ตั้งเวทีเล่นดนตรี แล้วก็ปราศรัยใหญ่ด่าพวกมัน เชื่อว่าคนเอาแน่ ลูกค้าคุณจะตามมาซื้อ มวลชนจะมากินมา support แน่ๆ
เริ่มต้นจากการกรอกฟอร์มค่ะ ย้ำอีกที
 
          ข้อมูลนี้จะไม่เปิดเผยที่ไหน เราจะเก็บไว้ติดต่อส่วนตัวและสร้างเครือข่ายแนวร่วมสำหรับการทำงานระยะต่างๆ
 
         ตอนนี้เท่าที่ศึกษามา ถ้าฝ่าฝืนพรก. แล้วโดนจับ อาจจะโดนค่าปรับ 40,000 บาท (เจ้าหน้าที่ปรับเองไม่ได้ ต้องขึ้นศาล) หรือให้ตำรวจช่วยก็จ่ายน้อยกว่า ร้ายแรงสุดคืออาจโดนสั่งปิดได้ อย่างไรก็ตาม เรามีทนายคอยช่วย มีทีมเจรจาเจ้าหน้าที่ มีคนรอสนับสนุนร้านที่จะเปิด และมีคนรอร่วมด่ามากมาย เพราะฉะนั้น อย่ากลัวเลย
 
      ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียเบื้องต้นจากการปรึกษาหลายๆ คนนะคะ ซึ่งเราเข้าใจค่ะว่ามันมีความเสี่ยงหลายอย่าง แต่จุดนี้ถ้าจะสร้างเครือข่ายและเกราะป้องกันช่วยเหลือกัน คุณต้องแสดงความกล้าหาญและประกาศตัวแล้วล่ะ
นั่นแหละ เริ่มจากการกรอกฟอร์ม หรือไปชวนร้านโปรดของคุณให้มาลงชื่อกัน"
 
ข่าวอัพเดท : ทนไม่ไหว! ผู้ประกอบการร้านอาหารผุดแ
ข่าวอัพเดท : ทนไม่ไหว! ผู้ประกอบการร้านอาหารผุดแ