ตั้งจุดตรวจ 6 เส้นทางหลัก สกัดแรงงานกลับถิ่น หลังปิดแคมป์ก่อสร้าง
logo ข่าวอัพเดท

ตั้งจุดตรวจ 6 เส้นทางหลัก สกัดแรงงานกลับถิ่น หลังปิดแคมป์ก่อสร้าง

ข่าวอัพเดท : เริ่มแล้ววันนี้! ตั้งด่าน 6 จุดทั่วกทม. สกัดแรงงานที่หลบหนีออกจากพื้นที่ หลังเริ่มใช้มาตราการล็อกดาวน์ ป้องการแพร่ระบาดของโควิด-19 พ แรงงาน,แคมป์ก่อสร้าง,แคมป์คนงาน,ตั้งด่าน,โควิด19

1,845 ครั้ง
|
28 มิ.ย. 2564
      เริ่มแล้ววันนี้! ตั้งด่าน 6 จุดทั่วกทม. สกัดแรงงานที่หลบหนีออกจากพื้นที่ หลังเริ่มใช้มาตราการล็อกดาวน์ ป้องการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มทุกแคมป์คนงานตลอด 24 ชม.
 
      ปิดแคมป์แรงงงานมีผลบังคับใช้แล้ว วันนี้ (28 มิ.ย.64) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าได้มีหนังสือสั่งการทางวิทยุ (ด่วนที่สุด) ถึง ผู้อำนวยการเขตทุกเขต เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคฯ ในกลุ่มผู้ใช้แรงงานก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯ ไปแล้วเมื่อ 26 มิ.ย.64 โดยให้เร่งสื่อสารและทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการที่มีแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯ ทุกแห่ง เพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดฯ ตามที่ทางราชการกำหนด  พร้อมทั้งตรวจสอบเข้มงวดกับแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ 
 
    โดยให้ สำนักการโยธา  ประสานผู้ประกอบการที่มีแคมป์คนงานก่อสร้างขนาดใหญ่ ให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง หยุดการก่อสร้างและงดการเคลื่อนย้ายแรงงาน  พร้อมจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับประเภทการก่อสร้างที่เข้าข่ายต้องปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง  และให้สำนักอนามัย สนับสนุนการตรวจค้นหาเชิงรุก ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้กับแรงงานที่พักอาศัยอยู่ในแคมป์หรือไซต์งานก่อสร้าง  ส่วนสำนักการแพทย์ ให้จัดทำแนวทางปฏิบัติการแยกรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation)  และนำส่งผู้ติดเชื้อโควิดเข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็วที่สุด 
 
    สำหรับการสนธิกำลังปฏิบัติการ จุดตรวจ/ด่านตรวจร่วม และชุดเฝ้าระวังพื้นที่สนับสนุนควบคุมการปิดแคมป์ก่อสร้าง ได้เข้าควบคุมแคมป์คนงานก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. 64  โดยข้อมูล ณ วันที่ 27 มิ.ย. 64 กทม.มีแคมป์ก่อสร้างทั้งหมด 575 แคมป์ ปิดแล้ว 77 แคมป์ กระจายอยู่ในพื้นที่ 50 เขต
 
    ในส่วนของการควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงาน  กรุงเทพฯ จะสนธิกำลังร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยทหาร ตั้งด่านจุดตรวจคัดกรอง 6 เส้นทางหลัก เพื่อป้องปรามการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขตจังหวัด ดังนี้
จุดที่ 1. ถนนวิภาวดีรังสิต (ขาออก) บริเวณหน้าสถานีรถไฟดอนเมือง เขตดอนเมือง
จุดที่ 2. ถนนสุวินทวงศ์ (ขาออก) บริเวณใต้ทางด่วนข้ามแยกมหานคร เขตหนองจอก
จุดที่ 3. ถนนบางนา – ตราด (ขาออก)  บริเวณปั๊มบางจาก ก.ม. 4.5 เขตบางนา
จุดที่ 4. ถนนบรมราชชนนี (ขาออก)  บริเวณใต้สะพานข้ามแยกถนนบรมราชชนนีตัดถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา
จุดที่ 5. ถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าสำนักงานเขตหนองแขม เขตหนองแขม
จุดที่ 6. ถนนพระรามที่ 2 (ขาออก) หน้าปั้ม ปตท. เขตบางขุนเทียน 
 
โดยจะเริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันนี้ (28 มิ.ย. 64) เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง