แม่ร้อง ลูกชาย ป.5 ทำการบ้านไม่ครบ ถูกครูลงโทษจนต้องเข้าเฝือก ชี้รุนแรงเกินกว่าเหตุ
logo ข่าวอัพเดท

แม่ร้อง ลูกชาย ป.5 ทำการบ้านไม่ครบ ถูกครูลงโทษจนต้องเข้าเฝือก ชี้รุนแรงเกินกว่าเหตุ

ข่าวอัพเดท : แม่ร้องสื่อ ลูกชายวัย 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนดัง จ.อ่างทอง ถูกครูประจำชั้นใช้ไม้ตีมืออย่างรุนแรง ลงโทษเปมทำการบ้านไม่ครบ จนม แม่,โรงเรียน,อ่างทอง,ครู,อาจารย์,ลงโทษ,ทำการบ้านไม่ครบ

5,882 ครั้ง
|
21 มิ.ย. 2564
            แม่ร้อง ลูกชายวัย 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนดัง จ.อ่างทอง ถูกครูประจำชั้นใช้ไม้ตีมืออย่างรุนแรง ลงโทษเปมทำการบ้านไม่ครบ จนมือบวมช้ำ ต้องเข้าเฝือก เบื้องต้นลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โวยไม่ควรลงโทษรุนแรงแบบนี้
 
          วันที่ 21 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียน ชั้นป.5 โรงเรียนดังแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังลูกชายถูกคุณครูประจำชั้นทำโทษ ใช้ไม้ตีที่มืออย่างรุนแรง โดยครูให้เหตุผลว่าลูกชายส่งการบ้านไม่ครบ จนเกิดอาการบวมช้ำ จากนั้นพาไปหาหมอทำการเอ็กซเรย์ พบมีรอยผิดปกติบริเวณกระดูกมือ รอผลอีก 5 วันตรวจซ้ำ หากพบหินปูนเกาะ แสดงว่ากระดูกหัก เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ที่ สภ.เมือง อ่างทอง
 
          นางโนรี (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี แม่ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 64  ซึ่งลูกชายตนเรียนอยู่ชั้น ป.5 ของโรงเรียนระดับประถมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.อ่างทอง ถูกครูประจำชั้นทำโทษ จากการที่ครูอ้างว่าส่งการบ้านไม่ครบ จึงลงโทษใช้ไม้ตีบริเวณมือทั้ง 2 ข้าง จำนวน 3 ครั้ง หลังจากถูกตีพบว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากเด็กสับสนคิดว่าเป็นหนังสือการบ้านอีกเล่มหนึ่ง จึงแจ้งให้คุณครูทราบ แต่ได้รับคำตอบจากครูว่า “สมน้ำหน้า” ลูกตนรู้สึกเจ็บที่มือ จนช่วงพักกลางวันไม่สามารถตักข้าวกินเองได้ มีอาการปวดจนมือสั่นอยู่ตลอดเวลา
 
         พอเลิกเรียนตนและสามีจึงพาลูกไปโรงพยาบาล ซึ่งในตอนนั้นมือเด็กบวมแดงและอักเสบ คุณหมอจึงทำการเอ็กซเรย์ พบว่าบริเวณมือซ้ายมีความผิดปกติ มีจุดดำบริเวณกระดูก เบื้องต้นจึงทำการเข้าเฝือกไว้ และรอดูอาการอีก 5 วันเอ็กซเรย์ซ้ำ หากบริเวณจุดดำมีรอยของคราบหินปูนเกาะแสดงว่ากระดูกหัก ตนและครอบครัวรู้สึกว่าคุณครูทำเกินกว่าเหตุ มันไม่ใช่การลงโทษ แต่เป็นการทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ มีผู้ปกครองของเพื่อนร่วมห้องต่างเข้ามาสอบถามถึงอาการของลูก และมีเด็กอีกหลายคนที่ถูกลงโทษ แบบนี้ โดยมีผู้ปกครองอีกหลายคนที่ไม่พอใจ และคิดว่าทำรุนแรงเกินไป การลงโทษด้วยการตีสามารถทำได้ แต่อยากให้มีความสมเหตุสมผลมากกว่านี้ และไม่ควรรุนแรงขนาดนี้ ในตอนแรกครูประจำชั้นได้โทรติดต่อมา แต่ตนและครอบครัวยังทำใจไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงไม่ได้รับสาย
 
         ต่อมาตนและครอบครัวได้พา ด.ช.เอ เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อชี้แจงรายละเอียดที่เกิดขึ้น ซึ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนหลังทราบเรื่อง ได้พาคุณครูประจำชั้นคู่กรณีเข้าพบผู้ปกครองที่บ้านในวันรุ่งขึ้น พร้อมกล่าวคำขอโทษ โดยมีการพูดถึงค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา แต่ทางตนและครอบครัวปฏิเสธ เพราะทางเราไม่ได้ต้องการเงินทอง แต่อยากให้ครูแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะสงสารลูกที่ยังคงต้องเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ต่อไป ไม่อยากให้มีปัญหากระทบถึงลูก จึงยอมรับคำขอโทษ เพื่อจะไม่ให้เกิดปัญหา
 
         อย่างไรก็ตามเรื่องกลับไม่จบ มีเด็กนักเรียนที่เป็นเพื่อนกับลูกแจ้งว่า คุณครูคู่กรณีสั่งเด็กๆในห้อง ถ้าใครมาถามให้บอกว่า ครูไม่ได้เป็นคนทำ และลูกตนไม่ได้รับบาดเจ็บจริง ใบรับรองแพทย์ก็ไม่มี และในตอนนี้ มีเพื่อนร่วมห้องบางคนแสดงอาการบูลลีลูกตน ไม่คุยด้วย ใช้คำพูดเหมือนลูกตนเป็นเด็กโกหก ในตอนนี้รู้สึกสงสารลูกมาก จึงอยากให้คุณครูคู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำลงไป ออกมาแสดงความรับผิดชอบให้ทุกคนและสังคมรับรู้ ว่าคนที่กระทำผิดไม่ใช่ลูกตน ถ้าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องจริง ทางโรงเรียนและครูที่ก่อเหตุ คงไม่มาขอโทษตนและครอบครัวถึงที่บ้าน หากครูไม่แสดงความรับผิดชอบ ตนและครอบครัวจะเดินหน้านำหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายกับคุณครูผู้ก่อเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง