WHO ประกาศพบเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์แลมบ์ดา
logo ข่าวอัพเดท

WHO ประกาศพบเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์แลมบ์ดา

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย 64 ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า WHO หรือ องค์การอนามัยโลก ได้รายงานประจำสัปดาห์ว่าพบ โควิด-19 สา องค์การอนามัยโลก,who,โควิด19,สายพันธุ์แลมบ์ดา,แลมบ์ดา,กลายพันธุ์

15,336 ครั้ง
|
18 มิ.ย. 2564
          เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย 64 ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า WHO หรือ องค์การอนามัยโลก ได้รายงานประจำสัปดาห์ว่าพบ โควิด-19 สายพันธุ์แลมบ์ดา พบครั้งแรกในเปรู จัดเป็นสายพันธุ์ที่ต้องให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจาก พบการติดเชื้อที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องในทวีปอเมริกาใต้ ในช่วงเดือนเมษาที่ผ่านมา ประเทศเปรูตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สายพันธุ์แลมบ์ดา สูงถึงร้อยละ 81
 
        ยังไม่หมดแค่นั้น ในช่วงเวลา2เดือนที่ผ่านมา ชิลีตรวจพบสายพันธุ์แลมบ์ดาแล้ว ร้อยละ 32 โดยที่ประเทศอื่นๆก็พบการแพร่ระบาดของสายพันธุ์นี้อย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น อาร์เจนตินา และ เอกวาดอร์
 
         รวมทั้ง การรายงานขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO นั้นได้ระบุว่า โควิด-19 สายพันธุ์แลมบ์ดานั้นอาจมีความสามารถในการแพร่กระจายเชื้อมากยิ่งขึ้น หรือ ทำให้เชื้อไวรัสสามารถผ่านภูมิคุ้มกันของร่างกายเราได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ทั้งนั้น หลักฐานยังมีอยู่อย่างจำกัด และยังคงต้องศึกษาเพิ่มอีกมากเพื่อยืนยันรายละเอียดของสายพันธุ์นี้ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
 
        เราก็ควรที่จะต้องระวังตัวเวลาออกไปไหนมาไหนก็ควรที่จะสวมใส่หน้ากากอนามัยโดยปิดทั้งตรงจมูกและปากให้เรียบร้อยเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองและผู้อื่น เนื่องจากโควิด-19 มีหลากหลายสายพันธุ์และเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามีโควิดที่ใดบ้าง โดยพวกเราทุกคนควรทำตามสิ่งที่แพทย์แนะนำคือ อยู่นอกบ้านให้น้อยที่สุด เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี ล้างมือเป็นประจำ และ งดไปสถานที่แออัด ถ้าหากทุกคนช่วยกันระมัดระวัง การเกิดคลัสเตอร์ก็จะลดน้อยลง