ส.ส.ภูมิใจไทย งอนหนัก ชวนอนุทิน กลับบ้าน บอกนายกฯไม่รักเราแล้วครับ
logo ข่าวอัพเดท

ส.ส.ภูมิใจไทย งอนหนัก ชวนอนุทิน กลับบ้าน บอกนายกฯไม่รักเราแล้วครับ

42,157 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2564

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ จาก พรรคภูมิใจไทย ได้อภิปรายงบประมาณ ระบุว่า งบประมาณครั้งนี้ เป็นการทำงบที่ไม่ให้เกียรติพี่น้องประชาชน เพราะ ตัดงบของกระทรวงสาธารณสุข ลงแทบทุกกรมทุกส่วน ท่านบอกว่าจะไปใช้งบกลางก็เป็นเรื่องที่ทำได้ลำบาก เปรียบเหมือนส่งทหารไปรบแต่ไม่ให้อาวุธ ไม่ให้สิ่งอำนวยความสะดวกไปด้วย แล้วคิดว่าศึกนี้จะชนะหรือ แบบนี้คือการจัดงบที่ไม่สนใจความรู้สึกประชาชน ไม่นึกถึงคนที่ทำงานอยู่ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆมากมาย งบกระทรวงสาธารณสุข 4 หมื่นล้านบาท ถือว่าน้อยนิด สิ่งสำคัญคือเบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัยของแพทย์ 6 พันกว่าล้านบาท ตั้งแต่โควิดรอบแรกจนวันนี้ท่านยังไม่เบิกจ่ายให้เขา แล้วแบบนี้จะอยู่กันอย่างไร

ท่านทำให้ประชาชน คนทำงานเจ็บปวด อยากให้สภาพัฒน์ และสำนักงบประมาณ ไปโรงพยาบาลรัฐบ้างว่าวันนี้ยังขาดแคลนอะไรบ้าง ในสถานการณ์โควิดท่านยังตัดแม้แต่งบแพทย์ปฐมภูมิ ที่ต้องดูแลประชาชนโดยตรง ท่านตัดตรงนี้ถือว่าใจดำมาก

หรือสำนักงบประมาณคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่รักนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เสียแล้ว ท่านถึงได้ตัดงบประมาณแบบนี้ ผมก็อยากจะบอกว่า หัวหน้าครับถ้าเขาไม่รักก็กลับบ้านเราเถอะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง