WHO เลื่อนการรับรองวัคซีน 'ซิโนแวค' หลังขอข้อมูลเพิ่มเพื่อประกอบการพิจารณา
logo ข่าวอัพเดท

WHO เลื่อนการรับรองวัคซีน 'ซิโนแวค' หลังขอข้อมูลเพิ่มเพื่อประกอบการพิจารณา

ข่าวอัพเดท : วานนี้ (26 พ.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมของวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซิโนแวค ไบโอเ who,องค์การอนามัยโลก,ซิโนแวค,วัคซีน,ขอข้อมูลเพิ่ม,รับรอง,โควิด19

3,789 ครั้ง
|
27 พ.ค. 2564
         วานนี้ (26 พ.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมของวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซิโนแวค ไบโอเทค เพื่อประกอบการพิจารณารับรองวัคซีน ท่ามกลางความกดดันจากนานาชาติที่ต้องการวัคซีนโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือประเทศยากจน คาดว่าการตัดสินใจรับรองอนุมัติใช้วัคซีนของซิโนแวคจะเลื่อนออกไปถึงเดือน มิ.ย. นี้
 
         ขณะที่ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลกได้ขอรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการฉีดวัคซีน รวมทั้งยังขอข้อมูลด้านการกระบวนการผลิตของซิโนแวค เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก
 
         ทั้งนี้ รายชื่อวัคซีนที่องค์การอนามัยโลกอนุมัติใช้ฉุกเฉินนั้น เป็นการเตรียมให้กับโครงการโคแวกซ์  ที่นำโดยองค์การอนามัยโลกพร้อมองค์กรนานาชาติ เพื่อส่งวัคซีนให้กับประเทศยากจน
 
          อย่างไรก็ตาม ด้านผู้ผลิตยังไม่บอกว่าจะสามารถผลิตวัคซีนให้กับโครงการโคแวกซ์ได้มากน้อยเพียงใด ขณะโครงการโคแวกซ์กำลังเตรียมการทำข้อตกลงกับผู้ผลิตซิโนแวค พร้อมข้อรายละเอียดเกี่ยวกับราคา ตารางการจัดส่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับข้อมูลที่เพียงพอ