อัพเดทมาตรการ ธนาคารช่วยเหลือลูกหนี้ ช่วงโควิด-19 รอบใหม่ ลดต้น ลดดอก!
logo ข่าวอัพเดท

อัพเดทมาตรการ ธนาคารช่วยเหลือลูกหนี้ ช่วงโควิด-19 รอบใหม่ ลดต้น ลดดอก!

7,770 ครั้ง
|
16 พ.ค. 2564

อัพเดทมาตรการ ธนาคารช่วยเหลือลูกหนี้ ช่วงโควิด-19 รอบใหม่ ลดต้น ลดดอก!

ช่วงการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายคนเกิดผลกระทบด้านการเงิน ซึ่งส่วนมากมีภาระหนี้สินจากสถาบันการเงินอยู่เเล้วเจอสถานการณ์แแบบนี้อีก ยิ่งหาเงินลำบาก ทำให้คนเป็นลูกหนี้ธนาคารจำนวนมากขาดสภาพคล่องทางการเงิน การชำระหนี้เป็นไปได้ยากมากขึ้น ดังนั้นหลายๆธนาคารจึงมีมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของต้นเอง

ซึ่งทำให้มีการประชุม ครม. ที่มีมติให้สถาบันการเงินภายใต้กระทรวงการคลัง ช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการลดดอกเบี้ย พักหนี้ พักชำระหนี้ และรวมไปถึงการสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพื่อให้เกิดสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตอนนี้มีหลายธนาคารออกมาตราการช่วยเหลือ ทางเราได้รวบรวมธนาคารที่ มีผู้ใช้บริการเยอะ ดังนี้

ธนาคารกรุงศรี
1. ช่วยลดอัตราผ่อนชำระหนี้ 2.ปรับลดดอกเบี้ยเป็นกรณีพิเศษและขยายเวลาผ่อนชำระ 3.ปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือนด้วยการขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระนานสูงสุด 99 เดือน

ธนาคารยูโอบี
1. พักชำระดอกเบี้ยและเงินต้น3รอบบัญชี
2. พักชำระเงินต้น ให้ทำการชำระเฉพาะดอกเบี้ย 12 รอบ

ธนาคารกสิกร
1. มีมาตราการช่วยเหลือที่ไม่ต้องลงเทียบ เช่น บัตรเครดิต จาก18% เป็น16% บัตรเงินด่วน จาก28% เป็น 25% สินเชื่อเงินด่วน จาก28% เป็น 25%
2. มาตราช่วยเหลือที่ต้องลงทะเบียน เช่น บัตรเครดิตจะมี2ทางเลือก 1 คือ พักชำระ จ่ายแต่ดอกเบี้ยเป็นเวลา6รอบบัญชีนับจากวันลงทะเบียน 2 คือ เปลี่ยนยอดค้างเป็นผ่อนชำระ 48 งวด ดอกเบี้ยพิเศษ 12% ต่อปี. บัตรเงินด่วนมี2ทางเลือก 1 คือ พักชำระต้นแต่จ่ายแค่ดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา6รอบบัญชี นับจากเดือนที่ลงทะเบียน 2 คือ เปลี่ยนยอดคงค้าง ให้กลายเป็นผ่อนชำระ 48งวด ดอกเบี้ยพิเศษ 22% ต่อปี สินเชื่อบ้านทางเลือกที่1 คือ จ่ายแต่ดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา3เดือน ทางเลือกที่2 ลดยอดชำระ 30% เป็นเวลา3เดือน ทางเลือกที่3 พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นระยะเวลา3เดือน

ธนาคารกรุงเทพ
บัตรเครดิต - ปรับลดอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำมาเป็น5% จาก 10% มีระยะเวลาจนถึง 31 ธันวาคม 2564 สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตจะได้รับ 1. สิทธิ์อัตโนมัติโดยไม่ต้องขอรับสิทธิ์ 2. ปรับลดดอกเบี้ยมาอยู่ที่16% จาก 18% ต่อปี 3. ขยายวงให้เงินให้แก่ลูกค้าสำหรับลูกค้าที่มีประวัติการชำระหนี้ดีมาตลอด 4. ลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ย30,000บาท จาก1.5 เท่า เป็น 2เท่า เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ระยะเวลา1 สิงหาคม 63 - 31 ธันวาคม 64

เเละทั้งหมดนี้คือมาตราการที่ธนาคารช่วยเหลือลูกหนี้ เพื่อแบ่งเบาภาระทางด้านการเงินเนื่องจากพิษเศรษฐกิจ จึงทำให้ลูกหนี้ไม่มีรายได้มากพอที่จะชำระหนี้สินที่ตัวเองมีอยู่ได้ทันเวลาอยู่บ้าง หากพบข้อสงสัยสามารถโทรไปปรึกษากับสถาบันการเงินได้โดยตรงทันทีจะได้ไม่เกิดหนี้เสียเเละติดเครดิตบูโร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง