เปิดใจร้านโจ๊กย่านนครปฐม ค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าวัตถุดิบ ไม่หยุด วอนรัฐบาลช่วยเยียวยา!
logo ข่าวอัพเดท

เปิดใจร้านโจ๊กย่านนครปฐม ค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าวัตถุดิบ ไม่หยุด วอนรัฐบาลช่วยเยียวยา!

97,875 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2564
เปิดใจร้านโจ๊กย่านนครปฐม ค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าวัตถุดิบ ไม่หยุด วอนรัฐบาลช่วยเยียวยา!
 
จากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมากในทุกๆวัน ทำให้รัฐบาลศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีการออกมาตรการควบคุมโดยการประกาศให้ปิดพื้นที่เสี่ยง หรือจำกัดช่วงเวลาในการเปิดทำการ และพื้นที่ที่จำเป็นต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษคือร้านอาหาร ที่ตอนนี้รัฐบาลมีการประกาศให้ ร้านอาหารสามารถเปิดได้ถึงเวลา 23.00 น. แต่นั่งรับประทานในร้านได้ถึงเวลา 21.00 น. ร้านสะดวกซื้อเปิดได้ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ตั้งแต่เวลา 11.00- 21.00 น.

ซึ่งทำให้ร้านอาหารบางร้านได้รับผลกระทบเป็นอย่างหนัก โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจร้านอาหารย่านนครปฐม ร้าน โจ๊กสยาม ซึ่งเป็นร้านขายโจ๊ก หน้ามหาวิทยาลัยชื่อดังย่านศาลายา โดยเจ้าของร้านเผย ร้านนี้เปิดมาเป็นเวลา 3 ปี นางสาว มลิวรรณ์ บุญก้อน หรือคุณ(นิ้ง) เจ้าของร้าน ได้เล่าว่า ช่วงเวลาตอนมีโควิด-19 ได้เปลี่ยนไปมาก เมื่อก่อนทางร้านจะเปิด 24 ชั่วโมง แต่หลังจากมีมาตรของรัฐบาลเข้ามาทำให้ร้านต้องจำกัดเวลาในการเปิดปิดร้าน ซึ่งร้านโจ๊กสยามได้ปรับเปลี่ยนเวลาในการขายอาหาร เป็น 08.00 - 23.00 น. สามารถนั่งทานภายในร้านได้ถึง 21.00 น. นอกจากนี้ โควิด-19 ยังส่งผลให้ ”ลูกค้าบางท่านกลัวจนไม่กล้ามารับประทานอาหารภายในร้าน”

ส่วนเรื่องมาตรการที่รัฐบาลได้ประกาศต่างๆ นั้นคิดว่า “มาตรการนี้ไม่ได้ช่วยอะไรเพราะว่า โควิด อยู่กับเราตลอดเวลา มันไม่ได้อยู่ที่ช่วงเวลา” นอกจากนี้มีการพูดคุยถึงเรื่องการเยียวยา ว่า”รัฐบาลออกมาตรการมาช่วยไม่ตรงจุด” ถึงมีมาตการการเปิดปิดสถานที่เป็นเวลา แต่ค่าใช้จ่ายยังคงเท่าเดิมเช่น ค่าเช่าที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าวัตถุดิบ และค่าส่วนต่าง ทางร้านจึงอยากให้รัฐบาล มีการช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยา

นอกจากนี้ ร้านโจ๊กสยามได้มี การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด-19 มีบริการ เดลิเวอรี่และยังมีการขายบนออนไลน์ เพื่อประคับประคองร้านต่อไป และหวังว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติโดยเร็ววัน
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง