ทาสเเมวแห่เเชร์ หลังเพจดัง "ทูลหัวของบ่าว" ชนะประมูลแมวของกลางทั้ง 6ตัว แบบนาทีสุดท้าย
logo ข่าวอัพเดท

ทาสเเมวแห่เเชร์ หลังเพจดัง "ทูลหัวของบ่าว" ชนะประมูลแมวของกลางทั้ง 6ตัว แบบนาทีสุดท้าย

45,546 ครั้ง
|
23 เม.ย. 2564

ทาสเเมวแห่เเชร์ หลังเพจดัง "ทูลหัวของบ่าว" ชนะประมูลแมวของกลางทั้ง 6ตัว แบบนาทีสุดท้าย

จากกรณีการจับกุม นายทัตเทพ หรือ นุ๊ก เครือข่ายยาเสพติด กุ๊ก ระยอง ช่วงต้นเดือนมีนาคม 64 ที่ผ่านมา ในบ้านพักหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร อ.แกลง จ.ระยอง โดยยึดทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท หนึ่งในนั้นคือแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ 6 ตัวที่ถูกเลี้ยงไว้ในกรงหลังบ้าน ทั้งหมดถูกอายัดไว้และเตรียมขายทอดตลาดด้วย เนื่องจากมองว่าการซื้อแมวราคาแพงเป็นหนึ่งในวิธีการฟอกเงินนั้น

ล่าสุดสำนักงาน ปปส.ภาค 2 ได้ประกาศเปิดประมูลเเมวทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย รวมมูลค่าเริ่มต้นกว่า 90,000 บาท

จัสติน แมวเพศผู้ พันธุ์เบงกอล ราคาเริ่มต้น 23,000 บาท
ซาวี แมวเพศเมีย พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 20,000 บาท
ซาโบ้ แมวเพศเมีย พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 12,000 บาท
ลูฟี่ แมวเพศเมีย พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 12,000 บาท
โชค แมวเพศผู้ พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 10,000 บาท
โซโล แมวเพศเมีย พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 13,000 บาท

ซึ่งในวันนี้ 23 เม.ย. 64 คุณนัท น.ส.นัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจ “ทูนหัวของบ่าว” ที่ผู้ผู้ติดตามกว่า 3ล้านคน ได้เข้าร่วมการประมูลและชนะการประมูลแมวทั้ง 6 ตัว ด้วยราคา 1 แสนบาท โดยใช้เวลาประมูลทั้งสิ้น 7 นาที ผู้ร่วมประมูล 9 คน

เจ้าตัวเผยเตรียมเงินมา 2 แสนบาท จากนี้จะนำแมวทั้งหมดเข้าโรงพยาบาลเพื่อปรับตัว ทำหมันฉีดวัคซีนเพิ่มเติม ส่วนจะเลี้ยงเองหรือไม่ขอคิดดูก่อน

สำหรับแมวเป็นทรัพย์สินประเภทสิ่งมีชีวิตที่ไม่เหมาะสมในการเก็บรักษาไว้ หรือหากเก็บรักษาไว้จะเป็นภาระแก่ทางราชการ และเสี่ยงต่อความเสียหาย ตามกฎหมายสามารถพิจารณานำมาขายทอดตลาดได้ ภายหลังการอายัดทรัพย์ ป.ป.ส. เปิดให้ญาติหรือผู้เกี่ยวข้อง ให้นำหลักฐานเข้าชี้แจงที่มาของเงินที่นำมาซื้อแมว หากหลักฐานชัดเจนว่าไม่ได้เป็นเงินที่มาจากการค้ายาเสพติดจะมีคำสั่งยกเลิกการยึด แต่ไม่มีผู้ใดมาติดต่อ จึงมีประเมินราคาและประกาศขายทอดตลาด