สลด! 3 อาม่า ติดโควิด-19 นอนรอรถ รพ.มารับ ดับคาบ้าน 1 ลั่นเพราะไม่มีเส้น ก็ไม่มีเตียง
logo ข่าวอัพเดท

สลด! 3 อาม่า ติดโควิด-19 นอนรอรถ รพ.มารับ ดับคาบ้าน 1 ลั่นเพราะไม่มีเส้น ก็ไม่มีเตียง

ข่าวอัพเดท : สุดสลด อาม่า 3 พี่น้องติดโควิด-19 จากคนในครอบครัว นอนรอรถพยาบาลมารับอยู่ที่บ้าน จนเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่เขตไปเยี่ยม ได้แต่บอกให อาม่า,โควิด19,นอนรอเตียง,โรงพยาบาล,เสียชีวิต,หายใจไม่ออก,ไม่มีเส้น

1,874 ครั้ง
|
23 เม.ย. 2564
สุดสลด อาม่า 3 พี่น้องติดโควิด-19 จากคนในครอบครัว นอนรอรถพยาบาลมารับอยู่ที่บ้าน จนเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่เขตไปเยี่ยม ได้แต่บอกให้รอ และเอาข้าวสารให้ 
 
จากกรณีผู้ใช้แอพพิเคชั่นติ๊กต่อก ชื่อ Goodness โพสต์คลิป อาม่า หญิงชรา 3 คน อยู่ในบ้านพัก โดยทั้งสามคนติดเชื้อโควิด แต่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ  พร้อมข้อความ "อาม่าติดโควิด ไม่มีหน่วยงานไหนเข้าช่วยเหลือ ซอยวัดไผ่เงิน เขตบางคอแหลม  โดยในคลิปอาม่าบอกว่า ช่วยด้วยจะตายแล้ว พี่สาวไม่ไหวแล้ว"
 
พอเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปในวงกว้าง ก็สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก โดย นางนันทวรรณ  อายุ 75 ปี หนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิดที่อยู่ในคลิป เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ พี่สาวซึ่งอายุ 85 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว และมีกู้ภัยมารับศพไปแล้ว แต่ตนเอง และน้องสาวที่มีปัญหาทางสมองอายุ 70 ปี ยังอยู่ในบ้าน ไร้การช่วยเหลือ 
 
โดย อาม่านันทวรรณ เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวของอาม่า อาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลานชาย น้องชาย และพี่สาวคนโตอายุ 88 ปี ติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำเชื้อเข้ามา แต่น้องชาย และหลานชายทำงานขายของ ซึ่งคาดว่าอาจจะรับเชื้อมาจากการทำงาน จากนั้นรถรพ.ก็มารับ ไปรักษา เหลือ อาม่านันทวรรณ กับพี่สาว (ผู้เสียชีวิต) และน้องสาวที่มีอาการทางสมอง อยู่บ้านกันแค่ 3 คน
 
ซึ่งต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่าจากหน่วยงานไหน มาตรวจโควิด-19 ให้ที่บ้าน ก่อนจะทราบผลว่าทั้ง 3 คน ติดโควิด-19 กันหมด  หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้ อาม่ารอเตียงว่าง หากมีเตียงว่างเมื่อไหร่ จะมารับไปรักษา ทั้ง 3 คนก็รอมาเรื่อยๆ ผ่านมา 2 วัน เจ้าหน้าที่ก็เอาข้าวสาร อาหารแห้งมาให้ แต่กินไม่ได้ และก็ถามกับเจ้าหน้าที่ว่า เตียงว่างหรือยัง เขาก็บอกว่าให้รอ  และรอผ่านมา 5 วัน  จนเมื่อวานนี้ พี่สาววัย 85 ปี อาการไม่ดี ไม่ยอมตื่น และนอนหายใจเหมือนมีอะไรติด หายใจติดขัด ก็เป็นห่วงพี่สาวมาก จนมีเพื่อนบ้านมาเจอเขาก็ช่วยเหลือ แต่ไม่ทันแล้ว พี่สาวได้เสียชีวิตในบ้านพัก โดยที่ ตนและน้องสาวไม่รู้ตัว ส่วนตนเองตอนนี้ไม่มีอาการอะไร แต่น้องสาววัย75 ปี ที่มีอาการทางสมอง ตอนนี้ มีไข้ และหายใจติดขัด  พวกเรารอเตียงว่าง รอรถมารับแต่ก็ไม่มาสักที เพราะไม่มีเส้น ก็ไม่มีเตียงไง
 
ทั้งนี้อาม่านันทวรรณ บอกว่า แม้ว่ารถรพ.จะมารับในวันนี้ไปรักษาตัว ตนก็จะขอจัดงานศพพี่สาวให้เสร็จก่อน เพราะทนรอมาหลายวันแล้วก็ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งพี่สาวต้องมาตาย
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง