'จ่าโอ' ทหารอเมริกา ตามหา นร. ที่อยากเป็น US ARMY แต่โดนดับฝัน ลั่นขอเป็นเมนเทอร์ให้เอง-ฝากข้อความถึงครู
logo ข่าวอัพเดท

'จ่าโอ' ทหารอเมริกา ตามหา นร. ที่อยากเป็น US ARMY แต่โดนดับฝัน ลั่นขอเป็นเมนเทอร์ให้เอง-ฝากข้อความถึงครู

ข่าวอัพเดท : จ่าโอ ทหารอเมริกา ตามหา นร. ที่อยากเป็น US ARMY แต่โดนดับฝัน ลั่นขอเป็นเมนเทอร์แนะแนวทาง - พร้อมฝากข้อความถึงครู US ARMY,ทหารอเมริกา,จ่าโอ,ดับฝัน,ครู,นักเรียน,อาชีพในฝัน,อเมริกา

7,396 ครั้ง
|
04 มี.ค. 2564
'จ่าโอ' ทหารอเมริกา ตามหา นร. ที่อยากเป็น US ARMY แต่โดนดับฝัน ลั่นขอเป็นเมนเทอร์แนะแนวทาง - พร้อมฝากข้อความถึงครู
 
จากรณีเมื่อวันที่ 2 มี.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม โดยระบุว่า เพื่อนเพื่อนตนฝันอยากเป็นทหารอเมริกาและเขียนไปในใบงานกรอกคณะเเละอาชีพ แต่ถูกครูให้แก้พร้อมเขียน คอมเม้นต์ว่า  “ขอเป็นอาชีพในอนาคตที่มีโอกาสเป็นได้” 
 
 
ข่าวอัพเดท : จ่าโอ ทหารอเมริกา ตามหา นร. ที่อยาก
 
โดยเรื่องนี้ชาวเน็ตหลายคนได้ออกมาโจมตีการกระทำของครูท่านนี้เป็นอย่างหนัก เพราะหลายคนมองว่าการที่เด็กมีความฝันไม่ใช่เรื่องผิด ไม่มีอะไรที่จะเป็นไปไม่ได้หากมีความตั้งใจ และการที่คนไทยนั้นได้เป็นทหารอเมริกันก็มีตัวเอย่างมาให้เห็นแล้ว ดังนั้นวามฝันดังกล่าวไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพียงแต่ผู้ใหญ่ไม่ควรตัดความฝัน หรือป้อนชุดข้อมูลด้วยคำที่ว่า "เป็นไปไม่ได้" ให้เด็ก ต่อมาได้มีเพจดังได้แชร์ข่าวดังกล่าวไป พร้อมแสดงความคิดเห็นถึงความเป็นไปได้ของการประกอบอาชีพทหารในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีการแชร์ข้อมูลต่างๆ ที่คาดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำรับน้องนักเรียนคนดังกล่าว
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : https://teroasia.com/news/226496 
 
ล่าสุดวันที่ 4 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'จ่าโอ ในกองทัพเรือมะกัน' หรือ พันจ่าตรี สิทธิกร กันใจยา ซึ่งเป็นทหารในกองทัพเรืออเมริกา ได้ทำคลิปพูดถึงกรณีดังกล่าว โดยจ่าโอใช้แคปชั่นว่า #จ่ามาเล่า. ครูดับฝันเด็ก!!!  “เด็กฝันอยากเป็นทหารอเมริกัน” #จ่าโอ.  ขอฝากทุกคนเเชร์คลิปนี้ไปถึงคุณครูนะครับ ...เเละถ้าใครรู้จักน้องคนนี้.. แนะนำให้จ่าด้วยครับ .. จ่าอยากให้กำลังใจน้อง.. เเละอยากเป็นเเรงบันดาลใจให้น้องครับผม #จ่าโอ" 
 
ซึ่งเนื้อหาในคลิป จ่าโอ กล่าวว่า จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนได้รับรู้ผ่านทางข่าว ตนพยายามที่จะเข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย ในส่วนของครู ที่อาจจะมองว่าอยากให้ลูกศิษย์อยู่กับความเป็นจริง ซึ่งตนก็พยายามทำความเข้าใจกับครู แต่ตนก็เข้าใจในส่วนที่มีคนเข้าไปวิจารณ์ ที่อาจจะมองว่าเด็กกำลังมีจินตนาการ มีความฝัน เราไม่ควรไปปิดกั้น และยิ่งกว่านั้นตนเข้าใจในความฝันของน้องนักเรียนคนดังกล่าว และยังเชื่อมั่นคำที่ว่าฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึง 
 
ตนอยากส่งข้อความนี้ไปให้ครู และอยากบอกว่าเรื่องนี้เป็นไปได้ เพราะตนเองก็นับว่าเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งเช่นกัน ซึ่งถ้าใครรู้จักน้องคนนี้ตนอยากขอความกรุณา ส่งข้อความนี้ไปให้น้องว่า
 
"จ่าอยากคุยกับน้อง จ่าอยากทำความเข้าใจว่าเหตุผลอะไรที่น้องอยากเป็นทหารในอเมริกา เพราะจ่าอยากจะช่วยชี้แนะ และชี้ทาง อยากให้ฝันน้องเป็นจริง ใครรู้จักฝากข้อความนี้ให้น้องด้วย จ่าอยากเป็นเมนเทอร์ อยากชี้แนะหนทางให้กับน้อง" จ่าโอ สิทธิกร กล่าว 
 
ส่วนครูตนอยากบอกว่าอาชีพนี้เป็นจริงได้ ครูอาจจะหาข้อมูลก่อน โดยเฉพาะยุคโซเชียลแบบทุกวันนี้ ทหารอเมริกาที่มีเชื้อสายไทยนั้นมีอยู่แล้ว หรืออาจจะศึกษาไปมากกว่านั้น เพราะมีพี่น้องทหารไทยที่ถูกส่งมาฝึกที่อเมริกาเยอะซึ่งอาจจะไม่ได้มาเป็นทหารอเมริกา แต่ว่าอาจจะเข้ามาเป็นทหารไทยแล้วเข้ามาเรียนหลักสูตรต่างๆ ของอเมริกาได้ แต่การที่ครูจะไปดับฝันเด็กก่อนโดยไม่ได้ให้คำชี้แนะ หรือแนะนำเลยก็คงจะไม่ได้ ซึ่งอาจจะต้องสร้างความเข้าใจ และความมั่นใจให้เด็กก่อนหรือเปล่า 
 
ก่อนปิดคลิปจ่าโอยังบอกอีกว่า "การเป็นทหารอเมริกาไม่ใช่เรื่องยาก หากมีใบเขียว Green Card (กรีนการ์ด) และขั้นตอนการมีใบเขียวอยากจะยุ่งยากแต่ถ้าได้มันมาแล้ว ขอแค่ตั้งใจยังไงก็เป็นได้" 
 

 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง