มวลชนคนรุ่นใหม่ รวมตัวชุมนุมหน้าเรือนจำ 112 นาที เรียกร้องปล่อยตัว 4 แกนนำ
logo ข่าววันใหม่

มวลชนคนรุ่นใหม่ รวมตัวชุมนุมหน้าเรือนจำ 112 นาที เรียกร้องปล่อยตัว 4 แกนนำ

ข่าววันใหม่ : มวลชนคนรุ่นใหม่ ในนามกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกน มวลชนคนรุ่นใหม่,เรือนจำพิเศษกรุงเทพ,กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย,ปล่อยตัว 4 แกนนำ,กลุ่มราษฎร,ชุมนุม 112 นาที

508 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2564
มวลชนคนรุ่นใหม่ ในนามกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนำ กลุ่มราษฎร ซึ่งยังไม่ได้รับประกันตัว
 
 
คนรุ่นใหม่จำนวนหนึ่ง จัดกิจกรรมปราศรัย และ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว เพนกวิน พริษฐ์ ทนายอานนท์ นำภา รวมไปถึงเพื่อนร่วมอุดมการณ์อีก 2 คน ให้ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อออกมาต่อสู้คดีหลังถูกควบคุมตัวในความผิดตาม มาตรา 112 และ มาตรา 116 
 
 
ทั้งนี้ น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาฯ กล่าวในขณะปราศรัย ว่า 4 แกนนำ ในฐานะเพื่อนร่วมอุดมการณ์ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม และ ยังไม่สามารถติดต่อสื่อสารหรือเรียกร้องถึงใครได้ ก่อนเชิญชวนให้มวลชนเขียนจดหมายส่งข้อความถึงแกนนำทั้ง 4 ไว้ด้านหน้า เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เนื่องจากเชื่อว่า การส่งจดหมายไปถึงผู้ต้องขัง อาจถูกขั้นตอนคัดกรองอย่างไม่เป็นธรรมจากเรือนจำ จนทำให้ทั้ง 4 ไม่ได้รับจดหมายเหล่านั้น
 
 
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เริ่มต้นตั้งแต่ เวลา 18.00 น. มีการร่วมเขียนจดหมายถึงแกนนำในเรือนจำ ขับขานบทเพลง และบทกวีในงาน "ผมคิดถึงคุณ นักโทษการเมือง" โดยมีการตั้งวงดนตรีและร้องเพลง พร้อมกับนำป้าย และ นกกระดาษสีแดงมาติดที่หน้าประตูเรือนจำ โดยข้อความส่วนใหญ่มีเนื้อหาทวงความยุติธรรม จนถึง เวลา 19.52 น. รวม 112 นาที
 
 
ขณะที่วันนี้ ( 28 ก.พ. ) กลุ่ม เยาวชนปลดแอก นัดทำกิจกรรมเดินเท้าจาก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปบ้านพักนายกรัฐมนตรี ซึ่งตั้งอยู่ภายใน กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ล่าสุดเพจได้โพสต์รูปภาพและข้อความแจ้งให้มวลชน ต้องตระเตรียมอย่างไรในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ตลอดจน รวมถึงแจ้งสาเหตุว่า ทำไมถึงต้องเดินเท้าไปยังบ้านนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/X4f0VDYygR4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง