ปชช.แห่เที่ยว-ทำบุญ วันพระใหญ่ แบบยุคนิวนอร์มอล
logo ข่าววันใหม่

ปชช.แห่เที่ยว-ทำบุญ วันพระใหญ่ แบบยุคนิวนอร์มอล

ข่าววันใหม่ : ศบค.เผยสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 45 คน ติดเชื้อในประเทศ 37 คน มาจากต่างประเทศที่เข้าพักในสถานกักกันของรัฐ 7 คน ทำบุญใส่บาตร,ป้องกันโควิด19,วัดถ้ำเสือ,พัทยา,เกาะล้าน

244 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2564
ศบค.เผยสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 45 คน ติดเชื้อในประเทศ 37 คน มาจากต่างประเทศที่เข้าพักในสถานกักกันของรัฐ 7 คน 
 
สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ที่ตรวจพบในประเทศ 37 คน เป็นผู้ป่วยในระบบเฝ้าระวัง และระบบบริการ 32 คน แบ่งเป็น จ.สมุทรสาคร 14 คน นครนายก 5 คน กรุงเทพ 3 คน ชัยนาท 3 คน นครปฐม 3 คน สระบุรี 2 คน ประจวบคีรีขันธ์ 1 คน และสมุทรปราการ 1 คน ส่วนการค้นเชิงรุกผู้ติดเชื้อในชุมชน 5 คน พบที่ จ.สมุทรสาคร
 
อุทัยธานี - ตลอดทั้งวันหลังจากประชาชนได้ทำบุญใส่บาตร เนื่องในวันมาฆบูชา ประชาชนต่างออกมาไหว้พระตามวัดสำคัญในจังหวัดอุทัยธานี เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเฉพาะบนยอดเขาสะแกกรัง พุทธศาสนิกชน ประชาชนละนักท่องเที่ยว ต่างมาไหว้พรขอพร และปิดทองรอยพระพุทธบาทจำลองที่ประดิษฐานภายในมณฑปบนยอดเขาสะแกกรัง พร้อมทั้งจะได้ชมวิวทิวทัศน์บนยอดเขาสะแกกรังแห่งนี้ ซึ่งสามารถมองเมืองอุทัยธานีได้ทั่วทุกมุมด้วย
 
กาญจนบุรี - ที่วัดถ้ำเสือ อำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาไหว้พระขอพร และทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชากันแน่นขนัด นักท่องเที่ยว มาไหว้ขอพรจากหลวงพ่อชินประทานพร พระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ยังถ่ายรูปกับเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาท ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมความสูง69เมตรและมีความกว้างถึง29เมตร ตั้งเด่นเป็นสง่าสวยงามอยู่บนเนินเขาวัดถ้ำเสือ โดยนักท่องเที่ยวทุกคน ได้ปฏิบัติตามกฏของวัดในมาตรการป้องกันโควิด19
 
พัทยา - บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นจำนวนมาก ต่างเดินทางพาครอบครัวมาพักผ่อนในวันหยุดยาว 3 วันกันอย่างคึกคัก โดยเป้าหมายหลักจะเป็นการเดินทางไปพักผ่อนยังพื้นที่ของชุมชนบ้านเกาะล้าน ซึ่งเพิ่งจะมีการเปิดตัวใหม่ มาได้ไม่นานอีกครั้ง หลังจากปิดพื้นที่เกาะไปเป็นรอบที่ 2 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้ฟื้นกลับมามีความสมบูรณ์คืนมาอีกครั้ง ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากเมืองพัทยา มาคอยอำนวยความสะดวก และตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด
 
เกาะสมุย - ที่บริเวณท่าเทียบเรือบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่นำรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งที่โดยสารมากับเรือเฟอร์รี่ ต่างทยอยขึ้นมาจากเรือเฟอร์รี่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยพบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากในวันนี้ เป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UFk0O-aiup8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง