ศบค.แจงเงื่อนไขผ่อนคลาย 8 พื้นที่ แม้ให้นั่งดื่มในร้านได้ แต่ยังต้องเข้มการเว้นระยะห่าง
logo ข่าววันใหม่

ศบค.แจงเงื่อนไขผ่อนคลาย 8 พื้นที่ แม้ให้นั่งดื่มในร้านได้ แต่ยังต้องเข้มการเว้นระยะห่าง

ข่าววันใหม่ : นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผยถึงมาตรการผ่อนคลายที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ระบุว่า พื้นที่ควบคุมสีส้ม 8 จังหวัด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน,ศบค.,ผ่อนคลาย 8 พื้นที่,โควิด-19

483 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2564
นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผยถึงมาตรการผ่อนคลายที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ระบุว่า พื้นที่ควบคุมสีส้ม 8 จังหวัด ได้แก่ กทม. สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี ตาก และ ราชบุรี ซึ่งสามารถดื่มสุราในร้านและแสดงดนตรีสด แต่ย้ำว่าห้ามเต้น เนื่องจากยังต้องเข้มเรื่องการเว้นระยะห่าง ห้ามกินแก้วเดียวกัน ห้ามใช้ช้อนร่วมกัน ส่วนเวลาปิดบริการ คือ 23.00 น. สำหรับ พื้นที่สีเหลือง 14 จังหวัด สถานบริการดื่มสุราได้และเปิดได้ถึงเที่ยงคืน ส่วนพื้นที่สีเขียว 54 จังหวัด เปิดบริการทุกอย่างตามปกติ 
 
 
แต่ทั้งนี้ แม้มีการประกาศผ่อนคลายออกมาแล้ว หากแต่ละพื้นที่ควรติดตามประกาศจาก คณะกรรมการโรคติดต่อของแต่ละจังหวัด เพิ่มเติมด้วย เนื่องจากอาจมีมาตรการที่เข้มข้นกว่าในบางจุดที่อาจพบความเสี่ยง แต่ยืนยันว่าไม่มีมาตรผ่อนปรนต่ำกว่าเดิมแน่นอน
 
 
สำหรับประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อใหม่ 95 คน ติดเชื้อในประเทศ 93 คน และ จากต่างประเทศ 2 คน รักษาหาย 85 คน ผู้ป่วยสะสม 25,599 คน รักษาหาย 24,446 คน ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 83 คน สำหรับจังหวัดที่ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องแต่ละวัน ยังเป็น จ.สมุทรสาคร
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UIIWIzvtfx4