'บิ๊กตู่' ลั่น ยืนยันไม่คิดจะปรับตำแหน่งคณะรัฐมนตรี
logo ข่าววันใหม่

'บิ๊กตู่' ลั่น ยืนยันไม่คิดจะปรับตำแหน่งคณะรัฐมนตรี

ข่าววันใหม่ : นายกรัฐมนตรี ยังไม่ขอตอบว่า จะมีการปรับตำแหน่ง รัฐมนตรี ผู้ที่ได้รับเสียงอภิปรายไม่ไว้วางใจต่ำกว่าผู้อื่น ออกจาก ครม.หรือไม่ อภิปรายไม่ไว้วางใจ,ปรับตำแหน่งคณะรัฐมนตรี,คณะรัฐมนตรี

370 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2564
นายกรัฐมนตรี ยังไม่ขอตอบว่า จะมีการปรับตำแหน่ง รัฐมนตรี ผู้ที่ได้รับเสียงอภิปรายไม่ไว้วางใจต่ำกว่าผู้อื่น ออกจาก ครม.หรือไม่
 
สำหรับผลโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงวานนี้
 
เริ่มที่  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับเสียงโหวตไว้วางใจ 272 เสียง ไม่ไว้วางใจ 206 เสียง งดออกเสียง 3 คน
 
ต่อมา พลเอประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไว้วางใจ 274 เสียง ไม่ไว้วางใจ 204 เสียง งดออกเสียง 4 เสียง
 
ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ไว้วางใจ 275 เสียง ไม่ไว้วางใจ 201 เสียง งดออกเสียง 6 เสียง ถือเป็น รัฐมนตรีที่ได้รับเสียงไว้วางใจมากที่สุด
 
เช่นเดียวกับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไว้วางใจ 274 เสียง ไม่ไว้วางใจ 199 เสียง งดออกเสียง 5 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง  น่าสังเกตว่า เป็นรัฐมนตรีที่คะแนนไม่ไว้วางใจ น้อยที่สุดด้วย
 
ไปต่อกันที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไว้วางใจ 272 เสียง ไม่ไว้วางใจ 205 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง
 
นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไว้วางใจ 268 เสียง ไม่ไว้วางใจ 207 เสียง งดออกเสียง 7 เสียง
 
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไว้วางใจ 268 เสียง ไม่ไว้วางใจ 201 เสียง งดออกเสียงสูงถึง 12 เสียง และ ไม่ลงคะแนนอีก 1 เสียง
 
ส่วนรัฐมนตรีที่ได้คะแนนไว้วางใจ น้อยที่สุด คือ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไว้วางใจเพียง 258 เสียง มีเสียงไม่ไว้วางใจมากที่สุดถึง 215 เสียง และ งดออกเสียงสูง 8 เสียง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ฝ่ายค้านมีเสียง 212 จึงเห็นได้ชัดว่า มีเสียงจากพรรคร่วมรัฐบาลโหวตไม่ไว้วางใจ นายณัฏฐพล รวมอยู่ด้วย
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผย ภายหลังลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่คิดปรับคณะรัฐมนตรี ส่วนรัฐมนตรีที่ได้รับคะแนนน้อยที่สุด จะถูกปรับออกหรือไม่ ไม่ขอตอบ ทั้งนี้ พร้อมนำข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจไปใช้ประโยชน์
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/YUkkVH1w8Pg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง