logo เช้านี้ที่หมอชิต

“เศรษฐา” นำ ครม. ถวายสัตย์ พร้อมทำงานทันที ลั่น แจก “เงินดิจิทัล” ก่อน ก.พ. ปีหน้า

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้ได้เวลาปฏิบัติหน้าที่รัฐบาลใหม่เต็มตัวแล้ว เมื่อวานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี เข้า ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

268 ครั้ง
|
06 ก.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้ได้เวลาปฏิบัติหน้าที่รัฐบาลใหม่เต็มตัวแล้ว เมื่อวานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ พร้อมร่วมถ่ายภาพหมู่ และยืนยันอย่างชัดถ้อยชัดคำว่า เราคือรัฐบาลของประชาชน
 
บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 10.37 น.
 
จากนั้นบรรดารัฐมนตรีทั้งป้ายแดง และหน้าเก่า ต่างทยอยเดินทางเข้าตึกสันติไมตรี เพื่อถ่ายภาพติดบัตรประจำตัว กระทั่งเวลา 14.00 น. นายเศรษฐา พร้อมคณะรัฐมนตรี 34 คน เดินทางด้วยรถตู้ VIP ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน เพื่อเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่
 
จากนั้นนายเศรษฐา และคณะรัฐมนตรีทั้งหมด ร่วมกันถ่ายภาพหมู่ ที่สนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เสร็จจากตรงนี้ นายเศรษฐา เปิดแถลงอย่างเป็นทางการ ระบุว่า จะน้อมพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติราชการ ขอยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้เป็นของประชาชน จะต้องทำงานแบบลืมความเหน็ดเหนื่อย ซึ่งจะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 11 กันยายนนี้ 
 
นายเศรษฐา เดินทางไปเข้าร่วมประชุม สส. ที่พรรคเพื่อไทย ซึ่ง นายเศรษฐา ได้กล่าวกับ สส. โดยย้ำประเด็นสำคัญเหมือนที่ได้กล่าวกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 16 คนก่อนหน้านี้ว่า เราไม่ได้มาด้วยต้นทุนที่สูงเพียงอย่างเดียว แต่เราเทหมดหน้าตัก ฉะนั้นจึงไม่มีเวลาหายใจ ที่ทำเนียบรัฐบาลผู้สื่อข่าวได้ถามว่า มีเวลา ฮันนีมูนพีเรียด หรือเปล่า ได้ยืนยันไปว่า ไม่ได้ ตนเองทำงานตั้งแต่วันแรกลงไปรับฟังปัญหา ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ต้องระมัดระวังในการสั่งงาน เพราะยังไม่มีอำนาจสั่งการ ทำได้แค่ไปฟังปัญหาและเก็บข้อมูลก่อน
 
หลังจากนี้ขอความร่วมมือจาก สส. เพราะรัฐบาลจะทำทันทีในนามพรรคร่วมรัฐบาล วันนี้สังคมคาดหวังกับเราสูง เรื่องไหนทำได้ทำก่อน เรื่องไหนมีข้อจำกัดต้องไม่ใช่ข้ออ้างที่จะไม่ทำ นอกจากนี้นายเศรษฐา ยังกล่าวถึง นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยอย่าง Digital Wallet ว่า ต้องพยายามทำให้ได้ ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ 
 
ย้ำชัด ๆ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เราทำงานเต็มที่อยู่แล้ว และประสานกับหน่วยงานราชการทุกหน่วยงาน เพื่อให้สามารถออกมาได้โดยเร็ว เป็นการจ่ายเงินเพียงหนเดียว เราคิดว่าจะทำให้ได้ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เราจะพยายามทำให้ได้ เราไม่มีเวลาฮันนีมูน  นี่คือคำยืนยัน จากนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน 1 กุมภาพันธ์ปีหน้า เงินหมื่นถึงมือประชาชน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SWDgbZpFJZw?si=9tSleolm69PklwV8 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง