ส่งตัว 'ผอ.ตุ๊' เข้าเรือนจำ หลังศาลสั่งไม่ให้ประกันตัว ยังปฏิเสธฆ่าอำพรางศพ 'น้องหลิว'
logo ข่าววันใหม่

ส่งตัว 'ผอ.ตุ๊' เข้าเรือนจำ หลังศาลสั่งไม่ให้ประกันตัว ยังปฏิเสธฆ่าอำพรางศพ 'น้องหลิว'

ข่าววันใหม่ : ส่งตัว ผอ.ตุ๊ เข้าเรือนจำ หลังศาลสั่งไม่ให้ประกันตัว ขณะที่เจ้าตัวยังคงปฏิเสธฆ่าอำพรางศพน้องหลิว ผอ.ตุ๊,น้องหลิว,ฆ่าอำพรางศพ,คนหายกลายเป็นศพ,ประกันตัว

960 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2564
ส่งตัว ผอ.ตุ๊ เข้าเรือนจำ หลังศาลสั่งไม่ให้ประกันตัว ขณะที่เจ้าตัวยังคงปฏิเสธฆ่าอำพรางศพน้องหลิว
 
 
ภายหลังนำตัว นายจุมพล สุภาพงษ์ หรือ ผอ.ตุ๊ ผ้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว สาวโรงงานวัย 19 ปี พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผู้กำกับการตำรวจภูธรวัฒนานคร เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยพนักงานสอบสวนตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นอำพรางศพ และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
 
 
ส่วนการให้การในส่วนข้อมูลเป็นประโยชน์ด้านการเชื่อมโยงกับคดี ทำให้ขยายผลสืบสวนต่อได้ โดยเมื่อคืนนี้หลังสอบปากคำเสร็จ ได้ควบคุมตัวไว้ที่ห้องขัง สภ.วัฒนานคร และนำไปขออำนาจศาลฝากขัง ผัดที่ 1 จำนวน 12 วัน และสามารถฝากขังได้ 7 ครั้ง ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจได้ลงคำร้องการคัดค้านประกันตัวไว้ก่อน ส่งให้ศาลพิจารณา
 
 
สำหรับยื่นประกันตัวของผู้ต้องหา เบื้องต้นการยื่นประกันจะต้องดูหลักทรัพย์ที่นำมายื่นว่าเป็นอะไร ถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ และอยู่ในเกณฑ์ข้อกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหลักทรัพย์จะอยู่ที่ประมาณ 5-6 แสนบาท ถ้าเป็นที่ดินประเมินต้องเป็น 2 เท่าหรือมีมูลค่า 1.2 ล้านบาท และจะต้องเป็นราคาประเมินไม่เกิน 6 เดือน ทั้งนี้ ผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะใช้ตำแหน่งในการยื่นได้ เพราะเป็นข้าราชการ ซี 8 ซึ่งมีหลักเกณฑ์เงื่อนไข นอกจากพิจารณาหลักทรัพย์แล้ว จะต้องพิจารณาว่าประกันแล้ว ผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและหลบหนีหรือไม่
 
 
ล่าสุด ศาลไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ เพราะอาจจะทำให้เสียรูปคดี โดยทางทนายความและภรรยาจะยื่นขอประกันตัวอีกครั้งในวันจันทร์นี้ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวเข้าเรือนจำจังหวัดสระแก้วต่อไป
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/njAbX_kdvOE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง