โซเชียลแฉ 'ลุงแฟนวรรณา' ที่แท้เปิดเฟซบุ๊กปั่นกระแส
logo ข่าววันใหม่

โซเชียลแฉ 'ลุงแฟนวรรณา' ที่แท้เปิดเฟซบุ๊กปั่นกระแส

ข่าววันใหม่ : ก่อนหน้านี้มีเพจเฟซบุ๊ก ลง รูปภาพ พร้อมประเด็น ชายกลางคนรายหนึ่งถูกหญิงสาวที่คบหากันผ่านสังคมออนไลน์ หลอกเงินไป 7 พันบาท หากแต่หญิง ลุงแฟนวรรณา,เจนนี่แบล็คพิ้ง,ปั่นกระแส

1,489 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2564
ก่อนหน้านี้มีเพจเฟซบุ๊ก ลง รูปภาพ พร้อมประเด็น ชายกลางคนรายหนึ่งถูกหญิงสาวที่คบหากันผ่านสังคมออนไลน์ หลอกเงินไป 7 พันบาท หากแต่หญิงสาวรายนี้ กลับใช้รูปของศิลปินเกาหลีชื่อดังมาหลอกลวง ล่าสุด ทีมข่าววันใหม่ ตรวจสอบแล้วพบว่า  เฟซต้นโพสต์ประเด็นนี้ อาจเป็น การปั่นกระแส นอกจากนี้ยังทราบแล้วว่า ใครคือ ชายกลางคนในรูป
 
นี่คือโพสต์ จากเพจ รูปที่ดูไว้ตอนเครียด ซึ่งระบุข้อความว่า พี่เขาโดนคนเกาหลีชื่อ วรรณาหลอกให้รัก แล้วมีลงรูปภาพหญิงสาวสุดสวยหลายรูป ซึ่งทุกคนที่เข้ามาดูต่างรู้ดีว่า หญิงสาวในรูป คือ น้องเจนนี่ คิม หรือ เจนนี่ แบล็กพิงค์ /ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง และ เพื่อนร่วมวงของ น้องลิซ่า นั่นเอง
 
ซึ่งแต่รูปที่นำมาโพสต์ลง มีแคปชั่น น่าสงสารมากมาย เช่น นี่แฟนผมคลับเธอเป็นแดนเซอร์แถวอิสาน เราจะข้ามผ่านความจนไปด้วยกัน หรือ รูปที่ลงแคปชั่นเชิงร้องเรียนว่า ถูกแฟนสาวที่คบผ่านออนไลน์หลอกโอนบัตรทรูมันนี่ 1000 บาท จำนวน 7 ครั้ง
 
หากแต่ในรูปชุดนี้ ยังมีภาพ ชายที่แสดงตัวเป็นเจ้าของเฟซทำรูปคู่กับ เจนนี่ คิม ซึ่งกำลังเป่าเค้ก  พร้อมบอกว่าสุขสันต์วันเกิด น้องวรรณา คนดีของพี่
 
จนทีมข่าวสังเกตเห็นว่า ภาพรูปคู่ของชายดังกล่าว ไปตรงกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง  ซึี่งเป็นภาพหน้าปกเฟซบุ๊กของ ผู้ใช้รายนี้  ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีคนติดตามกว่า 1 หมื่นราย นอกจากนี้ เฟซบุ๊กของชายที่อ้างว่าถูกใช้รูปภาพ เจนนี่ แบล็กพิงค์ มาหลอก เมื่อตรวจสอบดูพบว่า มีการไม่เปิดให้มองเห็นหรือเข้าถึงได้  จึงคาดว่าอาจเป็นเฟซที่เปิดขึ้นมาเพื่อนำภาพชายรายนี้ไปปั่นกระแส
 
แต่สิ่งที่น่าสนใจ คือ เมื่อตรวจสอบลงลึกไปถึง ชายในรูปดังกล่าวเพิ่มเติม พบว่า สำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีหน้าที่ในการออกบัตรสื่อมวลชนทุกสำนัก เคยออกหนังสือชี้แจง กรณี ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ขอให้มีการตรวจสอบชายในรูปหลังมีการแสดงตัวเป็นสื่อมวลชน และ พกบัตรข่าวกองปราบและสัมพันธ์ ซึ่งเป็นกระแสในโซเชียล ที่ ตำรวจหลายโรงพักเคยติดต่อสอบถามมายังสื่อหลายสำนัก ว่า มีสำนักข่าวนี้หรือไม่ ตลอดจนแม้แต่นักข่าว ประจำ กองปราบปราม ยังออกมายืนยันว่า ไม่เคยมีสื่อสำนักนี้ ประจำอยู่ที่ กองปราบปราม
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/sKE4Rn_lRwc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง