จับโป๊ะ 'ลุงแฟนวรรณา' อาจเป็นแค่เฟซบุ๊กปั่นกระแส
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

จับโป๊ะ 'ลุงแฟนวรรณา' อาจเป็นแค่เฟซบุ๊กปั่นกระแส

ข่าว..เช้าวันหยุด : ก่อนหน้านี้มีเพจเฟซบุ๊ก ลง รูปภาพ พร้อมประเด็น ชายกลางคนรายหนึ่งถูกหญิงสาวที่คบหากันผ่านสังคมออนไลน์ หลอกเงินไป 7 พันบาท หากแ การปั่นกระแส,ลุงแฟนวรรณา,แฟนวรรณา

5,676 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2564
ก่อนหน้านี้มีเพจเฟซบุ๊ก ลง รูปภาพ พร้อมประเด็น ชายกลางคนรายหนึ่งถูกหญิงสาวที่คบหากันผ่านสังคมออนไลน์ หลอกเงินไป 7 พันบาท หากแต่หญิงสาวรายนี้ กลับใช้รูปของศิลปินเกาหลีชื่อดังมาหลอกลวง ล่าสุด ทีมข่าว ตรวจสอบแล้วพบว่า เฟซต้นโพสต์ประเด็นนี้ อาจเป็น การปั่นกระแส นอกจากนี้ยังทราบแล้วว่า ใครคือ ชายกลางคนในรูป
 
นี่คือโพสต์ จากเพจ รูปที่ดูไว้ตอนเครียด ซึ่งระบุข้อความว่า พี่เขาโดนคนเกาหลีชื่อ วรรณาหลอกให้รัก แล้วมีลงรูปภาพหญิงสาวสุดสวยหลายรูป ซึ่งทุกคนที่เข้ามาดูต่างรู้ดีว่า หญิงสาวในรูป คือ น้องเจนนี่ คิม หรือ เจนนี่ แบล็กพิงค์ ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง และ เพื่อนร่วมวงของ น้องลิซ่า นั่นเอง
 
ซึ่งแต่รูปที่นำมาโพสต์ลง มีแคปชั่น น่าสงสารมากมาย เช่น นี่แฟนผมคลับเธอเป็นแดนเซอร์แถวอิสาน เราจะข้ามผ่านความจนไปด้วยกัน หรือ รูปที่ลงแคปชั่นเชิงร้องเรียนว่า ถูกแฟนสาวที่คบผ่านออนไลน์หลอกโอนบัตรทรูมันนี่ 1000 บาท จำนวน 7 ครั้ง
 
หากแต่ในรูปชุดนี้ ยังมีภาพ ชายที่แสดงตัวเป็นเจ้าของเฟซทำรูปคู่กับ เจนนี่ คิม ซึ่งกำลังเป่าเค้ก พร้อมบอกว่าสุขสันต์วันเกิด น้องวรรณา คนดีของพี่
 
จนทีมข่าวสังเกตเห็นว่า ภาพรูปคู่ของชายดังกล่าว ไปตรงกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึี่งเป็นภาพหน้าปกเฟซบุ๊กของ ผู้ใช้รายนี้ ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีคนติดตามกว่า 1 หมื่นราย นอกจากนี้ เฟซบุ๊กของชายที่อ้างว่าถูกใช้รูปภาพ เจนนี่ แบล็กพิงค์ มาหลอก เมื่อตรวจสอบดูพบว่า มีการไม่เปิดให้มองเห็นหรือเข้าถึงได้ จึงคาดว่าอาจเป็นเฟซที่เปิดขึ้นมาเพื่อนำภาพชายรายนี้ไปปั่นกระแส
 
แต่สิ่งที่น่าสนใจ คือ เมื่อตรวจสอบลงลึกไปถึง ชายในรูปดังกล่าวเพิ่มเติม พบว่า สำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีหน้าที่ในการออกบัตรสื่อมวลชนทุกสำนัก เคยออกหนังสือชี้แจง กรณี ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ขอให้มีการตรวจสอบชายในรูปหลังมีการแสดงตัวเป็นสื่อมวลชน และ พกบัตรข่าวกองปราบและสัมพันธ์ ซึ่งเป็นกระแสในโซเชียล ที่ ตำรวจหลายโรงพักเคยติดต่อสอบถามมายังสื่อหลายสำนัก ว่า มีสำนักข่าวนี้หรือไม่ ตลอดจนแม้แต่นักข่าว ประจำ กองปราบปราม ยังออกมายืนยันว่า ไม่เคยมีสื่อสำนักนี้ ประจำอยู่ที่ กองปราบปราม
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6fsU3sh6nzY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง