ชาวสารคาม วางดอกไม้ไว้อาลัย 'หมอปัญญา' หน้าคลินิก อดีตคนไข้ เผย คนยากจนรักษาไม่คิดเงิน
logo ข่าววันใหม่

ชาวสารคาม วางดอกไม้ไว้อาลัย 'หมอปัญญา' หน้าคลินิก อดีตคนไข้ เผย คนยากจนรักษาไม่คิดเงิน

ข่าววันใหม่ : มหาสารคาม - คนไข้ของคุณหมอปัญญา แพทย์ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด19 มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาวางดอกไม้สีขาวที่หน้าคลินิ มหาสารคาม,หมอติดโควิด,หมอติดโควิดเสียชีวิต,หมอปัญญา,โควิด19,คลัสเตอร์โต๊ะแชร์

575 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2564
มหาสารคาม -  คนไข้ของคุณหมอปัญญา แพทย์ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด19 มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาวางดอกไม้สีขาวที่หน้าคลินิก เพื่อระลึกถึงคุณหมอ
 
จากกรณี นายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 18 ของการระบาดระลอกใหม่ ของจังหวัดมหาสารคาม มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 รายที่ 2 รายที่ 9 และรายที่ 11 ของจังหวัดมหาสารคาม ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เมื่อ วานนี้ นับเป็นการเสียชีวิตของผู้ป่วยรายที่ 83 ของประเทศไทยและก็เป็นบุคลากรทางการแพทย์รายแรกของประเทศไทย
 
ที่บริเวณคลินิกปัญญาการแพทย์ ถ.ศรีราชวงศ์ อ.เมืองมหาสารคาม ประชาชนที่ทราบข่าวการเสียชีวิต ของนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ต่างนำดอกไม้สีขาวมาวางที่บริเวณหน้าคลินิก เพื่อแสดงความเสียใจ และระลึกถึงคุณงามความดีของคุณหมอที่มีต่อคนไข้ โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาวางดอกไม้อย่างต่อเนื่อง
โดยนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ เป็นอดีตหัวหน้างานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาสารคาม หลังเกษียณอายุราชการ จึงได้มาประจำที่คลินิกของตนเอง มีคนไข้แวะเวียนมาตรวจรักษาอยู่เสมอ
 
ด้านนางสาววิภาวรรณ เพ็งเพชร คนไข้ของคุณหมอ กล่าวว่า ตนรู้จักคุณหมอมานานกว่า 10 ปี เป็นคนไข้ของคุณหมอ เหมอจะคุยดี อัธยาศัยดี เป็นคนดีมีน้ำใจ คนที่ยากจนหมอก็ไม่คิดเงิน พอทราบข่าวตอนแรกว่าคุณหมอป่วยก็ตกใจ ภาวนาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้คุณหมอหายป่วยเร็ว ๆ และ ไม่คิดว่าคุณหมอจะจากไปเร็วขนาดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง