Clubhouse แพลตฟอร์ม Social Media เกิดใหม่ เป็นกระแส ที่ทำเหล่าพี่ใหญ่ในวงการสั่นสะเทือน!!
logo ทางลัดดิจิทัล

Clubhouse แพลตฟอร์ม Social Media เกิดใหม่ เป็นกระแส ที่ทำเหล่าพี่ใหญ่ในวงการสั่นสะเทือน!!

ทางลัดดิจิทัล : เมื่ออาทิตย์ที่แล้วหลายคนอาจจะเห็นเทรนด์ Twitter #Clubhouse และยังคงสงสัยว่ามันคืออะไร แอปพลิเคชั่นใหม่รึป่าว และยังคงงงกันอยู่ว Clubhouse,แพลตฟอร์ม,Social Media,กระแส,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

774 ครั้ง
|
16 ก.พ. 2564
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วหลายคนอาจจะเห็นเทรนด์ Twitter  #Clubhouse และยังคงสงสัยว่ามันคืออะไร แอปพลิเคชั่นใหม่รึป่าว และยังคงงงกันอยู่ว่ามีแอปฯแล้ว ทำไมยังเล่นไม่ได้?
 
Clubhouse คือแอปฯโซเชี่ยลน้องใหม่ล่าสุด  มีผู้ร่วมก่อตั้งคือ โรฮาน เซธ (Rohan Seth) และพอล เดวิสัน (Paul Davison) พึ่งเปิดตัวมาไม่กี่เดือน แต่สามารถสร้างยอดผู้ใช้พุ่งไปแตะหลัก 2 ล้านคนทั่วโลกแล้ว !! และมูลค่าของ Clubhouse ล่าสุดนั้นสูงถึง1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2020 แลมาเริ่มโด่งดังเป็นประแสจากการที่ Elon Musk เข้ามาสร้างห้องคุยกับ เปิดห้องคุยกับ Vlad Tenev CEO ของ Robinhood ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ใช้งานเพราะความแปลกใหม่ของรูปแบบแพลตฟอร์มนี้
 
Clubhouse คือ Social Network ที่ไม่มีการโพสบทความ รูปภาพ หรือวีดีโอ แต่สื่อสารกันผ่าน #เสียง แทน โดยการตั้งห้อง (Room) ในการคุย Topic ต่างๆ เช่น ธุรกิจ,กีฬา,การศึกษา,สุขภาพความงาม อะไรก็ได้ค่ะ
 
โดยบทบาทของผู้ใช้งานจะมี Moderator / Speaker / Listener
- Moderator คือ เจ้าของห้อง คอยดูแล ควบคุมบทสนทนาภายในห้อง
- Speaker คือ คนเริ่มต้นบทสนทนา (อาจมีหลายคนได้)
- Listener คือ คนที่เข้ามาเพื่อฟังอย่างเดียว เข้า-ออก ห้องได้ตลอด
 
แต่ก็ไม่ใช่ว่าโหลดแอปฯมาแล้วใครก็สามารถเล่นได้เพราะเราต้องได้รับการ invite จากผู้ใช้งานคนอื่นๆก่อน เมื่อเราเข้าไปเป็น Listener แล้ว หากมีคำถามที่จะถาม Moderator หรือ Speaker จะต้องกดปุ่ม Raise your hand ให้ได้รับอนุญาตเปิดไมค์ เราถึงจะมีโอกาสได้ถาม หรือร่วมถกเถียงกับผู้พูดนั่นเองค่ะ
 
Clubhouse คือตัวอย่างของ Start-up ตัวจริง เพราะปัจจุบันทั้งบริษัทมีพนักงานเพียง 9 คนเท่านั้น แสดงให้เห็นชัดว่า ยังมีที่ว่างในตลาดให้กับเจ้าใหม่ๆเสมอ แม้ว่าคู่แข่งจะตัวใหญ่แค่ไหนก็ตามค่ะ
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/4DpUGLU5H7A