สัมภาษณ์พิเศษ ‘สตีฟ แม็คมานามาน’ เผยความประทับใจ เนื่องในโอกาสครบรอบ 90 ปี ลาลีกา สเปน
logo ข่าววันใหม่

สัมภาษณ์พิเศษ ‘สตีฟ แม็คมานามาน’ เผยความประทับใจ เนื่องในโอกาสครบรอบ 90 ปี ลาลีกา สเปน

ข่าววันใหม่ : สำหรับการแข่งขันลาลีกาสเปน ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่พิเศษสำหรับพวกเขา เพราะปีนี้จะครบรอบ 90 ปี ของลีกลาลีกาสเปน หรือ ลีกสูงสุดของประเทศส สตีฟแม็คมานามาน,สัมภาษณ์พิเศษ,ลาลีกาสเปน,เรอัลมาดริด,คริสเตียโนโรนัลโด,เมสซี่

220 ครั้ง
|
13 ก.พ. 2564

สำหรับการแข่งขันลาลีกาสเปน ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่พิเศษสำหรับพวกเขา เพราะปีนี้จะครบรอบ 90 ปี ของลีกลาลีกาสเปน หรือ ลีกสูงสุดของประเทศสเปน

 

ลาลีกาสเปน จัดครั้งแรกตั้งแต่ปี 1929 เดือนกุมภาพันธ์ ปีนี้ครบรอบ 90 ปีพอดี โดยครั้งแรกที่จัดการแข่งขันมีเพียงแค่ 10 ทีมเท่านั้น

 

นักเตะหลายคนมีชื่อเสียงจากลาลีกา สเปน ทั้งเมสซี่ และ โรนัลโด ซึ่งทั้ง 2 คนที่ถือว่าโด่งดังมากในลาลีกา หากมองย้อนกลับไป เรอัล มาดริด เป็นอีกทีมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในลาลีกา สเปน โดยเป็นทีมที่ได้แชมป์มากที่สุด

 

ส่วนนักเตะอีกคนของ เรอัล มาดริด แข้งอังกฤษอย่าง สตีฟ แม็คมานามาน ซึ่งคว้าแชมป์ยุโรปกับ เรอัล มาดริด ได้ด้วย โดยทางรายการข่าววันใหม่มีโอกาสได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ แม็คมานามาน เนื่องในโอกาส ลาบีกา สเปน ครบรอบ 90 ปี

 

โดย แม็คมานามาน บอกว่า อยากให้แฟนๆ ชาวไทยติดตามลาลีกา สเปนไปเรื่อยๆ เพราะยังมีนักเตะที่เป็นนักเตะสายเลือดใหม่ให้ได้ติดตามกันอยู่ ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้น แต่ในอนาคตเขาอาจจะเป็น เมสซี่ หรือ โรนัลโด ของวงการฟุตบอลก็ได้