หนุ่มใหญ่บุกต่อยพระ ปมอ้างรักษาโรคได้ ชาวบ้านหลงเชื่อเสียเงินจำนวนมากแต่ไม่หาย
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

หนุ่มใหญ่บุกต่อยพระ ปมอ้างรักษาโรคได้ ชาวบ้านหลงเชื่อเสียเงินจำนวนมากแต่ไม่หาย

ข่าว..เช้าวันหยุด : พนักสอบสวน สภ.ปากท่อ เข้าตรวจสอบเหตุพระมานิตย์ นาควโร อายุ 37 ปี พระลูกวัดหินสีสุวรรณาราม ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ถูกทำร้ รักษาโรค,ต่อยพระรักษาโรค,ราชบุรี

667 ครั้ง
|
13 ก.พ. 2564
พนักสอบสวน สภ.ปากท่อ เข้าตรวจสอบเหตุพระมานิตย์ นาควโร อายุ 37 ปี พระลูกวัดหินสีสุวรรณาราม ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ
 
โดยมีบาดแผลถูกของมีคมบาดที่ข้อศอก แขนซ้าย เย็บแผลแล้ว 9 เข็ม พร้อมเล่าว่า ถูกนายเอกรินทร์ คงมิยา อายุ 40 ปี ซึ่งมีอาการเมาสุรา บุกเข้ามาในกุฏิขณะกำลังพักผ่อน แล้วพูดว่า รักษาใคร พร้อมชกมาที่ใบหน้า และลำตัวหลายครั้ง ตนพยายามต่อสู้ นายเอกรินทร์ คว้าขวานที่อยู่ใต้ที่นอนของตนมาขู่ว่าฟันซะดีมั้ย จนเกิดการยื้อแย่งกัน ทำให้ถูกขวานบาดที่ศอกซ้าย ก่อนมีคนมาห้าม และพาไปเย็บแผล
 
ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมตัวนายเอกรินทร์ไว้ได้ ให้การว่า ไม่พอใจที่ พระมานิตย์ โพสต์อวดสรรพคุณในเฟซบุ๊ก อ้างว่ารักษาโรคได้หลายอย่าง มีญาติโยมหลงเชื่อมารักษาเสียเงินจำนวนมากแต่ไม่หาย ที่ผ่านมามีชาวบ้านร้องเรียน อีกทั้งเจ้าอาวาสได้ขอให้พระมานิตย์ออกจากวัดไป แต่ก็ยังดื้อแพ่ง จึงมาพูดคุยให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ก่อนทะเลาะวิวาทกันขึ้น ถูกแจ้งข้อหา บุกรุกเคหสถาน และทำร้ายร่างกาย
 
ขณะเดียวกันพระมานิตย์ก็ถูกตำรวจเรียกสอบด้วย เพราะมีชาวบ้านเกือบ 10 คน มาแจ้งตำรวจว่า พระมานิตย์ หลอกลวงญาติโยม อ้างรักษาโรคสะเก็ดเงินได้ แต่ไม่
 
สามารถรักษาได้จริง โดยมีนายบุญมา สาโนนสูง อายุ 40 ปี เข้าแจ้งความเอาผิดพระมานิตย์ข้อหาหลอกลวง หลังนายเอกชัย อายุ 30 ปี ลูกเลี้ยง มารักษาโรคสะเก็ดเงิน จ่ายค่ารักษาไป 3,500 บาท จนไม่มีเงินกลับบ้านแต่กลับรักษาไม่หาย เบื้องต้นพระมานิตย์ยอมคืนเงิน 2,000 บาท ส่วนอีก 1,500 บาท อ้างว่า เป็นค่าที่ทำยาไปแล้ว
 
โดยพระมานิตย์ ยังอ้างว่า สามารถรักษาโรค ตาฟาง ต้อทุกชนิด แขนขาอ่อนแรง นิ้วล็อค มะเร็ง ความดัน เบาหวาน โรคสะเก็ดเงิน มีคนมารักษาหายแล้วหลายคน โดยเปิดรักษาอยู่ 2 วัด คือวัดท่าเคย และวัดหินสี ส่วนสูตรยาที่ปรุงได้มาจากเบื้องบน มีเทวดามาเข้าฝัน
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1Z3ksaDS8cY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง