'ยอโควิช' มือ 1 โลกเข้ารอบ 2 ออสซี่ โอเพ่น - ทีมจัดจำกัดแฟนเทนนิสเข้าชม 3 หมื่นคนต่อวัน
logo ข่าววันใหม่

'ยอโควิช' มือ 1 โลกเข้ารอบ 2 ออสซี่ โอเพ่น - ทีมจัดจำกัดแฟนเทนนิสเข้าชม 3 หมื่นคนต่อวัน

ข่าววันใหม่ : หนึ่งในการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่กลับมาแข่งขัน และมีผู้ชมหลักหมื่นกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วง โควิด-19 เทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น 2021 ยอโควิช,ออสซี่ โอเพ่น,เทนนิส,แฟนเทนนิส

324 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2564
หนึ่งในการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่กลับมาแข่งขัน และมีผู้ชมหลักหมื่นกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วง โควิด-19 เทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น 2021  ถือว่าเป็นทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของโลก ประจำปี 2021 ที่เริ่มมีผู้ชมหลักหมื่นคนสามารถเข้าชมกีฬาได้ การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น 2021 ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มือ 1 ของโลก และแชมป์เก่า นอวัก ยอโควิช เอาชนะเฌเรมี ชาร์กดี จากฝรั่งเศสขาดรอย 6-3 , 6-1 และ 6-2 
 
ส่วน นิค คีร์กอส นักหวดขวัญใจเจ้าถิ่นออสเตรเลีย รอบแรกเอาชนะ เฟเดริโก จากโปรตุเกส 6-4 ทั้ง 3 เซตเลย นิค คีร์กอส เข้ารอบ 2 ตามคาด แข่งจบเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย
 
ทางด้านหญิงเดี่ยว ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 2 ของโลก จากโรมาเนีย เอาชนะ ลิเซ็ตต์ แคเบอรา เจ้าถิ่นจากออสเตรเลีย ไป 6-2 และ 6-1 ซิโมน่า ฮาเล็ป เข้าสู่รอบ 2 ไม่มีปัญหาเหมือนกัน
 
ส่วนมือ 3 จากญี่ปุ่น นาโอมิ โอซากะ เจ้าของแชมป์ออสซี่ โอเพ่น เมื่อปี 2019 แมทนี้เอาชนะ อนาสตาเซีย ปาวลูย์เชนโควา จากรัสเซีย 6-1 และ 6-2 นาโอมิ โอซากะ เข้าสู่รอบ 2 หญิงเดี่ยว เทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น 2021 แบบไม่มีพลิกล็อค
 
อีกคนหนึ่ง อายุมากขึ้นแต่ยังคงแข่งขันต่อเนื่อง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แชมป์ 7 สมัย จากสหรัฐอเมริกา เอาชนะ เลาร่า ซีเกมุนด์ จากเยอรมนี ขาด 6-1 ทั้งสองเซต เซเรน่า วิลเลี่ยมส์  เข้าสู่รอบ 2 เทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่นได้เหมือนกัน
 
ในวันแรกของเทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น เป็นกีฬาทัวร์นาเมนท์รอบแรกของโลกในปีนี้เลยที่มีแฟนกีฬาเข้าชม โดยฝ่ายจัดการแข่งขันออสเตรเลี่ยนโอเพ่น กำหนดให้ผู้ชมในแต่ละวันประมาณ 30,000 คน ในเมลเบิร์นพาร์ค อย่างวันแรก 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีแฟนเทนนิสเขาชมราว 17,922 คน ก่อนหน้านี้การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม โอเพ่น เมื่อปีก่อน ไม่มีผู้ชมเลยจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่เทนนิสเฟรนช์โอเพ่น ที่ปารีสให้เข้าชมแค่หลักพัน แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ออสเตรเลียจัดการได้ดี ทำให้มีแฟนเทนนิสหลักหมื่นได้มาชม ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น ปีนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีกับวงการกีฬาด้วย