logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามาเหรียญทอง “น้องเทนนิส” หลังพลิกสถานการณ์ชนะเจ้าภาพ | บันเทิงวาไรตี้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กลายเป็นดราม่าสุดเข้มข้นสำหรับเกมการแข่งขัน เทควันโด กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 หลัง น้องเทนนิส เกือบชวดเหรียญทอง แต่สุดท้ายก็กล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

269 ครั้ง
|
26 ก.ย. 2566
กลายเป็นดราม่าสุดเข้มข้นสำหรับเกมการแข่งขัน เทควันโด กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 หลัง น้องเทนนิส เกือบชวดเหรียญทอง แต่สุดท้ายก็กลับมาคว้าเหรียญทองไว้ได้ 
 
สำหรับเกมการแข่งขัน เทควันโด กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง รอบชิงชนะเลิศ ที่หลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซนเตอร์ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่่ผ่านมา "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2018 ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พบ กัวะ ฉิง นักกีฬาเจ้าภาพ ปรากฏว่า "น้องเทนนิส" ชนะไป 2-1 ยก (สกอร์ 7-6, 1-2 และ 12-9) ป้องกันแชมป์รายการนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้วได้สำเร็จ
 
โดยตอนแรกในยกที่ 3 ถูกนำไปถึง 23-0 ก่อนจะลดแต้มลงมาเป็น 11-0 และเป็น 6-0 ในตอนสุดท้าย ก่อนจะพลิกมาชนะได้สำเร็จ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากเกราะให้คะแนนของ "น้องเทนนิส" มีปัญหา แถมจังหวะเตะเข้าเป้าจีน แต้มก็ไม่ขึ้น ทำเอาเกือบชวดเหรียญทอง ต้องชื่นชมความมุ่งมั่นของ น้องเทนนิส พาณิภัค ที่รวมใจสู้ และกลับมาชนะได้  ซึ่งหลังคว้าเหรียญได้สำเร็จ น้องเทนนิส ได้โพสต์คลิปขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งแรงใจแรงเชียร์
 
นักเทนนิสเกาหลีใต้หัวร้อน ฟาดไม้พัง หลังแพ้ไทย
 
ส่วนอีกดรามา กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้  “ควอน ซุนวู” นักเทนนิสเกาหลีใต้ หัวร้อนฟาดไม้ - ไม่ยอมจับมือกับไทย หลังพ่าย “บูม กษิดิศ สำเร็จ” คนจวกยับไม่มีน้ำใจนักกีฬา โดยบูม กษิดิศ นักเทนนิสไทย มือ 636 ของโลก สามารถเอาชนะ ควอน ซุนวู นักกีฬาเกาหลีใต้ มือ 112 ของโลก ไปได้ 2-1 เซต ด้วยคะแนน 6-3, 5-7 และ 6-4 ซึ่งในช่วงเวลานี้เองที่เกาหลีใต้ต้องเผชิญเรื่องฉาวที่น่าอับอายซ้ำ เมื่อ ควอน ซุนวู ได้ฟาดไม้ของตัวเองจนพังยับ ก่อนจะเดินเข้าไปยังขอบสนามแล้วตีไม้แร็กเก็ตใส่ขาเก้าอี้ซ้ำจนไม้พัง หลังพ่ายแพ้ให้กับคู่ต่อสู้ที่มีอันดับต่ำกว่าตัวเองกว่า 500 อันดับอย่างไม่คาดคิด ในช่วงเวลานั้น ควอน ซุนวู ไม่ยอมเดินเข้ามาจับมือกับนักกีฬาไทยหลังจบเกม แม้ว่า บูม กษิดิศ จะเป็นฝ่ายเดินเข้าไปหาเขาเพื่อจับมือ แต่กลับถูก ควอน ซุนวู เมินใส่ ไม่ชายตามองด้วยซ้ำ บูม กษิดิศ จึงหันมาโค้งคำนับให้กองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์กันสนั่น
 
ล่าสุด นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 กันยายน 2566 ก่อนการแข่งขัน ทางนักกีฬาเทนนิสของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยทีมงานได้เข้ามากล่าวคำขอโทษกับนักกีฬาเทนนิสไทย และทีมงานสต๊าฟโค้ช  พร้อมกันนี้ เกาหลีใต้ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทีมไทยไม่ได้ติดใจอะไรและยืนยันว่า ไทยกับเกาหลีใต้มีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอ และในโอกาสที่ดีนี้ บูม กษิดิศ กับ ควอน ซุนวู ยังได้จับมือแสดงความเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันด้วย
 
ทีมเรือใบไทยคว้า 2 เหรียญทอง เอเชียนเกมส์
 
ขณะที่ล่าสุดการแข่งขันเรือใบในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ ศูนย์กีฬาเรือใบ เมือง หนิงโป หลังลงแข่งขันครบทุกเที่ยว จาก หม่อมหลวง เวฆา ภาณุพันธ์ ในประเภท ILCA 4 ชาย และ ประเภท ILCA 4 หญิง  นพภัสสร ขุนบุญ ที่ทำคะแนนนำห่างตั้งแต่ 5 วันแรก วันนี้มาคว้าเหรียญทองอย่างเป็นทางการแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง