สรุปคืบหน้า 'คลัสเตอร์มะตูม' ไทม์ไลน์วุ่น ใครพูดจริง มีดาราตกงานน้ำตาตก
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

สรุปคืบหน้า 'คลัสเตอร์มะตูม' ไทม์ไลน์วุ่น ใครพูดจริง มีดาราตกงานน้ำตาตก

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : ความคืบหน้ากระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ ซึ่งกำลังเป็นที่เดือดดาลของสังคม สำหรับกรณีปาร์ตี้ดีเจมะตูม ที่ทำให้เจ้าตัวรวมถึ ดีเจมะตูม,ดีเจมะตูมติดโควิด,อ,คลัสเตอร์ดีเจมะตูม,ปาร์ตี้งานวันเกิด,แจงไทม์ไลน์,ข้าวโอ๊ตAXIS,ปกปิดไทม์ไลน์

724 ครั้ง
|
29 ม.ค. 2564
ความคืบหน้ากระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ ซึ่งกำลังเป็นที่เดือดดาลของสังคม สำหรับกรณีปาร์ตี้ดีเจมะตูม ที่ทำให้เจ้าตัวรวมถึงผู้ที่เข้าร่วมงานติดเชื้อโควิด-19 ไปกว่า 24 ราย มีผู้เสี่ยงสูงหลักร้อย และผู้เสี่ยงต่ำอีกครึ่งร้อย
 
ขณะที่ ชาวเน็ตหลายคนออกมาให้ความเห็นว่า ดีเจมะตูมสร้างภาพ แสร้งเป็นคนดีเปิดเผยไทม์ไลน์แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม แต่สุดท้ายก็โป๊ะแตกแหกไม่เป็นท่า เมื่อไทม์ไลน์ที่แจงนั้นไม่ใช่ความจริงทั้งหมด รวมถึงเหล่าผู้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่ติดโควิดที่ปกปิดไทม์ไลน์ในช่วงเวลาที่เกี่ยวข้องกัน จนโลกโซเชียลตั้งคำถามว่า ช่วงเวลาดังกล่าว พวกคุณไปทำอะไรกัน ที่ไหน อย่างไร  
 
พวกคุณรักสนุก แต่ทำไมเมื่อเกิดเรื่องแล้วถึงบอกความจริงไม่ได้ รวมถึงปมดราม่านักร้องบอยแบนด์ที่สังคมตามหาตัวอยู่ ในที่สุดก็คลี่คลายแล้วว่าเขาคือใคร ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้เราจะเล่าให้ฟัง
 
- ‘ข้าวโอ๊ต Axis’ ร่ำไห้ขอโทษ วันนี้แจงความจริง อีกวันกลับลำ ส่อแววโป๊ะ
เริ่มกันที่ประเด็นเดือดทะลุปรอท เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา อย่างดราม่านักร้องบอยแบรนด์วัย 23 ปี ติดโควิด-19 เชื่อมโยงปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูม แต่ปกปิดไทม์ไลน์ไม่ยอมให้ข้อมูล ทำให้สังคมต้องไล่ควานหาตัวกันให้ควั่กนั้น สรุปหวยมาออกที่ ข้าวโอ๊ต แห่งวง Axis หรือนายคริษฐ์ พรรณธรรม ที่ทนกระแสกดดันจากสังคมไม่ไหว จนต้องออกมายอมรับแล้วว่าตนเองไปร่วมเซอร์ไพรส์วันเกิดดีเจมะตูม และเป็นตนเองที่ถือเค้กไปให้ดีเจมะตูมที่คอนโดส่วนตัวอีกด้วย 
 
โดยวานนี้ 27 ม.ค. 64 ข้าวโอ๊ต ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านวิดีโอคอลในรายการ แฉ ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 โดยมี ดีเจมดดำ คชาภา, ดีเจดาด้า และ ดีเจ เชาเชา เป็นพิธีกร
 
ซึ่งประเด็นที่มีการลือว่า ข้าวโอ๊ต เป็นคนถือเค้กวันเกิด เจ้าตัวได้ตอบว่า วันที่ 9 ม.ค. ผมไม่ได้เป็นคนถือเค้ก แต่วันที่ 8 ม.ค. เอาเค้กไปให้มะตูมที่คอนโดส่วนตัว วันที่ 9 ผมไม่ได้นอนที่บันยันทรี และไม่ได้เจอกับมะตูม เพราะเราเป็นคนลีลา ทำอะไรช้าพอไปถึงงานก็เลิกแล้ว ก็เลยไปหาเพื่อนชื่อปีโป้ ที่ห้องในโรงแรม ซึ่งปีโป้เป็นคนธรรมดาไม่ใช่ดารา โดยก่อนหน้าปีโป้ไปทานข้าวร่วมกับพี่มะตูมที่ดาดฟ้า ซึ่งวันนั้นผมไม่ได้เจอกับใครเลย จึงคิดว่าน่าจะติดจากปีโป้
  
ประเด็นข่าวลือว่าภายในงานมีการจ้างนายแบบ ข้าวโอ๊ตยืนยันว่า ผมไม่เจอใครเลย เมื่อพิธีกรจี้ซ้ำให้ตอบจริงๆนะ เพราะเขาไปเอากล้องวงจรปิดมาแล้ว โอ๊ตก็ตอบว่า ผมไม่รู้จริงๆ ไม่รู้ข้อมูล ผมก็โทรหาปีโป้ แต่เขาเลิกแล้ว ผมไปถึงประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ ปาร์ตี้เลิก 3 ทุ่ม
 
เมื่อถามถึงประเด็นของไทม์ไลน์ที่ปกปิดไม่ให้ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 14-20 ว่าเจ้าตัวไปทำอะไรบ้าง นักร้องหนุ่มก็เปิดเผยว่า ผมก็พยายามดูตัวเอง พยายามรักษาตัวเอง เลยไม่ออกไปไหน จนวันที่ 19-20 ถึงได้รับรสชาติได้ อาการเริ่มดีขึ้น
 
ทั้งนี้ เรื่องราวดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างที่นักร้องหนุ่มเล่ามา เมื่อหนุ่ม กรรชัย ต่อสายสัมภาษณ์ ข้าวโอ๊ต ในรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าตัวได้เล่ากลับลำกับที่ให้สัมภาษณ์ในรายการแฉว่า วันที่ 9 ม.ค. ไปหาปีโป้ที่โรงแรมบันยันทรี ตอนแรกบอกว่า 3 ทุ่ม แต่ไปสอบถามคนที่อยู่กับตัวเอง ไปถึงประมาณ 5 ทุ่ม กล้องวงจรปิดน่าจะเห็นว่าไปถึงประมาณ 5 ทุ่ม
 
ยืนยันไม่ได้ขึ้นไปที่งานบนดาดฟ้า เพราะไปหาปีโป้ที่ห้องพักของโรงแรม โดยมีพี่ชายและแฟนตัวเองด้วย รวม 4 คน เมื่อวานอาจตื่นเต้นให้ข้อมูลกับมดดำ ไม่ตรงกัน ตอนไปไม่เจอใครเลย ไม่ได้ถามปีโป้ว่างานเลิกหรือยัง แต่คิดเองว่างานคงเลิกแล้ว
 
โดยเริ่มมีอาการ 12 ม.ค. ตอนกลางคืน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่า วันที่ 12 ม.ค. ตัวเองมีถ่ายงานกับ เปา กิ่งกาญจน์ นักร้องสาว แถวสตูดิโอ นนทบุรี ขณะที่ไทม์ไลน์ระบุตลอดทั้งวันเจ้าตัวป่วย มีไข้ ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ มีน้ำมูก แต่ไม่ได้ระบุว่าไปทำงาน ข้าวโอ๊ต ยืนยันให้ข้อมูลไปแล้ว แต่ไม่รู้ไทม์ไลน์ทำไมออกมาแบบนี้
 
- หนังคนละม้วน! กทม.แจงไทม์ไลน์ใหม่ 3 ผู้ป่วย เอี่ยวปาร์ตี้ดีเจมะตูม
เมื่อเรื่องราวลุกลามบานปลาย สำหรับกรณีที่สำนักประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 647, 657 และ 658 ซึ่งเกี่ยวข้องกับงานปาร์ตี้วันเกิดของดีเจมะตูม แล้วมีการปกปิดไทม์ไลน์ ไม่ยอมให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่นั้น
 
ล่าสุด กทม. ได้ออกมาแจงไทม์ไลน์ใหม่ของผู้ป่วยทั้ง 3 ราย เป็นนักร้อง นักแสดง, ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่รัฐ จากการสอบสวนโรคเพิ่มเติม ซึ่งจะพบว่าผู้ป่วยทั้ง 3 รายได้เดินทางไปที่ต่างๆ จำนวนมาก ทั้งไปงานวันเกิด ไปงานปาร์ตี้ต่างๆ ซึ่งแตกต่างจากไทม์ไลน์ให้ให้ข้อมูลมาก่อนหน้าอย่างสิ้นเชิง
 
- ศบค. แจงคลัสเตอร์มะตูม ติดเพิ่ม 2 ราย เสี่ยงนับ 100 จ่อเอาผิด!
ต่อมา พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยว่า การสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องกับดีเจมะตูม นับถึงวันที่ 27 ม.ค.64 มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 24 ราย นี่คือตัวเลขทางการ แต่ยังไม่เป็นทางการจะมีเพิ่มอีก 2 ราย ยังไม่นับรวมผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 113 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอีก 53 ราย ซึ่งจะทยอยรายงานต่อเนื่องในสัปดาห์นี้
 
แต่ที่กังวลคือ แต่ละคนให้ข้อมูลไม่สอดคล้องกันทั้งที่ไปในสถานที่ใกล้เคียงกัน ทำให้การควบคุมโรคสับสน หรือบางคนปกปิดข้อมูล ทางกรมควบคุมโรครายงานว่า กรณีแบบนี้อาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดออกไป หรือล่าช้าไม่ทันการ
 
"วันนี้กรมควบคุมโรคจึงทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.แล้ว โดยกรมควบคุมโรคเห็นว่า พฤติกรรมเหล่านี้เข้าข่ายฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติการ พรบ.โรคติดต่อ 2558 รวมถึงกฎหมายอื่นๆ 1.มีความผิดฐานขัดขวางหรือไม่อำนวยความสะดวก แก่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามมาตรา 55 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท รวมทั้งอาจมีความผิดฐานให้ข้อมูลอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนได้รับความเสียหาย"
 
- ดาราสมทบพ้อ งานถูกยกเลิกไร้เงินซื้อข้าว เซ่นพิษปาร์ตี้ดีเจมะตูม!
อย่างไรก็ตาม เมื่อผลพวงพิษปาร์ตี้ดีเจมะตูม แพร่กระจายโควิด ซึ่งไม่ได้กระทบแค่คนในงานเท่านั้น แต่ยังแผ่ขยายวงกว้างไปทั่ว ไม่เว้นแม้แต่นักแสดงสมทบอย่าง “ที พิบูรณ์ชน” ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าจากบทบาทตัวร้ายในซีรีส์ชื่อดังอย่าง ‘เพราะเราคู่กัน (คั่นกู)’ ที่ต้องออกมาโพสต์ระบายความในใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "พิมพ์ไปจะร้องไห้ไป งานโดนยกเลิกหมดพวกคุณพี่ๆ ปาร์ตี้กันจนติด สุดท้ายพวกเราปลายแถวโดนรับกรรม ผมให้กำลังใจแต่ขอพูดหน่อยจริงๆ เรื่องนี้จะร้องไห้เลยแบบนี้"
 
ทั้งนี้ นักแสดงสมทบรายดังกล่าวยังได้ คอมเมนท์ในไอจีของ ดีเจมะตูมว่า “ผมเป็นนักแสดงปลายแถว ผมโดนยกเลิกงานทั้งหมดเพราะวงการสะเทือนกรณีนี้ จากที่จะได้เงินส่งให้แม่ จ่ายค่าผ่อนรถ ค่าห้อง กลายเป็นจะไม่เหลือซื้อข้าวด้วยซ้ำ ผมขอพูดหน่อยนะครับพี่ ถ้าพี่ไม่ติดเกี่ยวกับปาร์ตี้ผมจะไม่กล้าพูดเลย แต่กลายเป็นแบบนี้ ผมโคตรท้อเลย พิมพ์ไปจะร้องไปไม่รู้จะทำยังไงแล้วท้อกับชีวิตมาก แต่ยังไงผมขอเป็นกำลังใจให้พี่หายเร็วๆ นะครับ"  ซึ่งก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้าไปให้กำลังใจ
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/StGXgXP8B_0