‘อีลอน มัสก์’ ใจป๋า ตั้งรางวัล 100 ล้านดอลล์ ให้ผู้คิดค้นเทคโนโลยีดักจับคาร์บอนฯ
logo ทางลัดดิจิทัล

‘อีลอน มัสก์’ ใจป๋า ตั้งรางวัล 100 ล้านดอลล์ ให้ผู้คิดค้นเทคโนโลยีดักจับคาร์บอนฯ

ทางลัดดิจิทัล : นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีแห่งสเปซเอ๊กซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ ประกาศตั้งรางวัลมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สำหรับผู คาร์บอนไดออกไซด์,อีลอน มัสก์,เทคโนโลยี,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

791 ครั้ง
|
28 ม.ค. 2564
นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีแห่งสเปซเอ๊กซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ ประกาศตั้งรางวัลมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สำหรับผู้คิดค้นสุดยอดเทคโนโลยีดักจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ยอดเยี่ยมที่สุด 
 
ความเคลื่อนไหวของอีลอนนี้ เกิดขึ้นหลังจากนายโจ ไบเดน ได้เข้ามาทำงานในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งเคยได้ให้คำมั่นที่จะเร่งพัฒนาเทคโนโลยีดักจับก๊าซคาร์บอนฯ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ  และหลังจากที่ ไบเดน เริ่มงานวันแรกด้วยการเสนอชื่อ เจนนิฟอร์ วิลคอกซ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เป็นรองผู้ช่วยรัฐมนตรีหลักที่ดูแลด้านพลังงานฟอสซิล ประจำกระทรวงพลังงานของสหรัฐ
 
โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานพลังงานสากล หรือ IEA ได้กล่าวถึงความจำเป็นในการนำเทคโนโลยีดักจับคาร์บอนมาใช้งานเพิ่มขึ้นมาก หากประเทศต่างๆ ต้องการบรรลุเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ เนื่องจากการดักจับก๊าซเรือนกระจกเป็นวิธีการหนึ่งที่สำคัญเพื่อควบคุมการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ขณะที่เทคโนโลยีในปัจจุบันยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร โดยยังคงมุ่งเน้นไปที่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก แทนการดักจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/k6g_G8gGjls