LINE Timeline มีคนเล่นจริงหรือไม่? จะใช้ประโยชน์สร้างยอดขายได้อย่างไร ?
logo ทางลัดดิจิทัล

LINE Timeline มีคนเล่นจริงหรือไม่? จะใช้ประโยชน์สร้างยอดขายได้อย่างไร ?

ทางลัดดิจิทัล : หลายคนอาจจะคิดว่า LINE Timeline โพสไปก็ไม่มีคนเห็น เลยขี้เกียจโพสช่องทางนี้ แต่ๆๆคุณดูสถิตินี้ก่อนคุณอาจจะเปลี่ยนความคิดค่ะ LINE Timeline,ประโยชน์,ขายสินค้า,ยอดขาย,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

1,009 ครั้ง
|
28 ม.ค. 2564
หลายคนอาจจะคิดว่า LINE Timeline โพสไปก็ไม่มีคนเห็น เลยขี้เกียจโพสช่องทางนี้ แต่ๆๆคุณดูสถิตินี้ก่อนคุณอาจจะเปลี่ยนความคิดค่ะ 
 
จากผลการสำรวจของ LINE Thailand บอกว่าผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเข้ามาดูคอนเทนท์ใน LINE Timeline สูงขึ้นๆ และยังสามารถกดแสดงความรู้สึด กดแชร์คอนเทนต์ออกไปที่ Timeline  ของตนเอง หรือใน LINE Group ได้อีกด้วย ทำให้เพื่อนของเพื่อนเห็นต่อๆไป ซึ่งตรงนี้เป็นการเพิ่มโอกาสการมองเห็นแบรนด์เราได้ดีมากๆค่ะ
 
อีกอย่างคือ Timeline เป็นพื้นที่สาธารณะที่ไม่ได้จำกัดการมองเห็นเพียงเฉพาะแค่ผู้ติดตามของเราเท่านั้น แต่ใครๆก็เห็นได้ และมีโอกาสสูงมากที่คนที่ไม่ได้ติดตามเราจะเห็นโพสของเรา ช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนใหม่ๆ ได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ และเมื่อคุณโพส LINE Timeline เป็นประจำมีโอกาสที่ LINE จะดันคุณขึ้นไปอยู่ในหน้า Explore แนะนำให้กับคนที่ชอบคอนเทนต์ประเภทนั้นๆ 
 
ที่สำคัญ ใช้งานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ทำไมเราถึงไม่ทำหละคะ ถ้าคอนเทนต์ดี น่าสนใจ ตรงกลุ่มเป้าหมาย ก็มีคนเห็นแลละแชร์ต่อแน่นอนค่ะ
 
แล้วจะใช้ประโยชน์จาก LINE Timeline สร้างยอดขายได้อย่างไร ?
 
ฝังลิงค์ Timeline ไว้ที่ Rich Menu เวลาบรอดแคสต์ข้อความ
ทุกวันนี้การบรอดแคสต์ทุกครั้งคือเงินที่เราเสียไป และยังถูกจำกัดจำนวนข้อความอีกด้วย ดังนั้นหากคุณต้องการโพสคอนเทนต์ขายของที่มีรายละเอียดเยอะๆ สามารถโพสที่ Timeline ได้เลยค่ะ เพราะใน 1 โพส สามารถใส่รูปภาพสูงสุดได้ถึง 20 รูป กำหนดให้เป็นภาพภาพสไลด์ หรือภาพตารางก็ได้ ใส่ข้อความได้ถึง 10,000 ตัวอักษรเลยค่ะ
 
แชร์โพสบน Timeline ไปยัง LINE Group ต่างๆของคุณ
เชื่อว่าหลายๆท่านต่างมี LINE Group กันไม่น้อย อย่างโซอี้เองเวลามีคอนเทนต์ใหม่ๆน่าสนใจก็จะแชร์โพสจากไทม์ไลน์ไปยังกรุ๊ปไลน์ลูกศิษย์เป็นร้อยกรุ๊ปเลยค่ะ งาน Manual หน่อย แต่ไม่เสียเงินสักบาท และเข้าถึงคนได้เยอะมากๆจริงๆค่ะ เป็นการช่วยประหยัดค่าบรอดแคสต์อีกด้วย
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/ZciLIJMFSNc