TikTok ทดสอบฟีเจอร์ Q&A ครีเอเตอร์ตอบเป็นคลิปสั้นได้ สร้างความใกล้ชิดกับแฟนๆ
logo ทางลัดดิจิทัล

TikTok ทดสอบฟีเจอร์ Q&A ครีเอเตอร์ตอบเป็นคลิปสั้นได้ สร้างความใกล้ชิดกับแฟนๆ

ทางลัดดิจิทัล : มาดูกันที่แอปพลิเคชั่นยอดฮิต TikTok โดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ทาง TikTok ได้ออกมาประกาศว่ากำลังทดสอบฟีเจอร์ถามตอบหรือ Q& TikTok,ฟีเจอร์,Q&A,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

3,478 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2564
มาดูกันที่แอปพลิเคชั่นยอดฮิต TikTok  โดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ทาง TikTok  ได้ออกมาประกาศว่ากำลังทดสอบฟีเจอร์ถามตอบหรือ Q&A ในวิดีโอให้ครีเอเตอร์บางกลุ่มที่มีผู้ติดตาม 10,000 คนขึ้นไป โดยครีเอเตอร์สามารถพิมพ์ตอบ หรือตอบเป็นวิดีโอสั้นได้ ช่วยให้ครีเอตอร์สร้างความใกล้ชิดกับแฟนๆ ได้มากขึ้น
 
ในมุมผู้ใช้งานทั่วไปจะมองเห็นไอคอนรูปเครื่องหมายคำถามปรากฏตรงหน้าต่าง สำหรับพิมพ์คอมเม้นท์ ส่วนในมุมครีเอตอร์จะมองเห็นว่ามีคำถามเข้ามา และมีปุ่มให้กดตอบเป็นคลิปวิดีโอได้ รวมถึงตอบคำถามระหว่างทำ TikTok LIVE ได้ด้วย
 
สำหรับ Q&A กำลังเป็นฟังก์ชั่นยอดนิยมบนโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะใน Instagram Stories, Snapchat   โดยเราสามารถตั้งหัวข้อต่าง ๆ ก็ได้ตามที่ต้องการ พอมีคนเข้ามาดู Stories ของเรา แล้วเห็นกล่อง Q&A ของเรา ก็สามารถพิมม์คำถามหรือคำตอบกลับมาให้เราอ่านได้ ถือเป็นฟีเจอร์สนุก ๆ อีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เจ้าของแอคสามารถพูดคุยกับเพื่อนใหม่ ๆ คนติดตามที่อาจจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อนหรือรู้จักอยู่แล้ว โดยเฉพาะเหล่าคนมีชื่อเสียงช่วยให้สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับเหล่าแฟน ๆ ได้ง่ายขึ้น
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/4GhHkTHBJHg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง