โซเชียลแห่แชร์ 'เยล' การ์ดราษฎร กุข่าวถูกอุ้ม พบเป็นทหารจริง-หนีราชการปี' 62
logo ข่าววันใหม่

โซเชียลแห่แชร์ 'เยล' การ์ดราษฎร กุข่าวถูกอุ้ม พบเป็นทหารจริง-หนีราชการปี' 62

ข่าววันใหม่ : การ์ดราษฎร ออกแถลงการณ์ กรณี เยล การ์ดกุข่าวถูกอุ้ม หลังจากนี้ขอให้เป็นไปตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยข้อมูลว่า การ์ดราษฎร,การ์ดเยล,เยล,การ์ดโดนอุ้ม,กุข่าว,หนีทหาร

917 ครั้ง
|
21 ม.ค. 2564
การ์ดราษฎร ออกแถลงการณ์ กรณี 'เยล' การ์ดกุข่าวถูกอุ้ม หลังจากนี้ขอให้เป็นไปตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยข้อมูลว่า แท้จริงแล้ว เยล เป็นอดีตทหาร แถมมีคดีหนีทหารด้วย
 
กรณี นายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล การ์ดราษฎร อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. อุ้มไปจากที่พักย่านสมุทรปราการ กระทั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ในช่วงเวลาที่หายไป นายมงคลเก็บตัวอยู่ในที่พักบริเวณถนนแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ใกล้เคียงกับสถานที่ที่หายตัวไป แล อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการออกหมายเรียกมาสอบสวนนั้น
 
ล่าสุด โซเชียลมีเดียได้แชร์เฟสบุ๊กมีชื่อว่า ส.เยล มงคล ระบุว่า เป็นคนเดียวกับ ’เยล การ์ดราษฎร’ ที่ใส่ชุดฝึกลายพรางทหารบก และหากย้อนดูไทม์ไลน์เดือนพฤศจิกายน ปี 2562 ยังเป็นทหาร นอกจากนี้เสื้อยืดลายพรางที่ส่วมใส่อยู่ระบุหน่วย นนส.ทบ. เหล่า ร. หรือ นักเรียนนายสิบทหารบก เหล่าราบ และก่อนหน้านี้ เฟสบุ๊กชื่อดังกล่าวได้ใช้ชื่อ ผู้กองเยล มงคล ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น ส.เยล มงคล
 
มีรายงานข่าวจากกองทัพบกว่า นายมงคล สันติเมธากุล เป็นทหารกองประจำการผลัด 1/61 สังกัดศูนย์การทหารราบ และหนีราชการไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2562 และต้นสังกัดได้จำหน่ายว่าหนีราชการเมื่อเดือนมกราคม ปี 2563 และได้ไปแจ้งสัสดีอำเภอในภูมิลำเนา
 
หลังจากนั้นสัสดีได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบตัวจะต้องส่งให้หน่วยต้นสังกัด เพื่อนำตัวส่งศาลทหาร โดยโทษหนีทหาร อายุความ 10 ปี โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี แต่หากผู้กระทำความผิดได้ไปก่อเหตุซ้ำซ้อน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในคดีนั้นๆ ก่อน จนกว่าคดีจะสิ้นสุด หลังจากนั้นค่อยส่งตัวมาดำเนินคดีที่ศาลทหาร
 
ขณะที่เพจ Headache Stencil ออกมาวิพากษ์การกระทำของ นายมงคล หากเป็นไปตามหลักฐานที่ตำรวจเปิดข้อมูลถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะเป็นการสร้างสถานการณ์ ซึ่งจะนำไปสู่การถูกโจมตีไปยังกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อประชาธิปไตย
 
เช่นเดียวกับ เพจ ทีมการ์ดราษฎร ออกแถลงการณ์ถึงกรณี ข่าวถูกอุ้มหายของ นายมงคล ยอมรับว่า สถานการณ์ในวันเกิดเหตุ มีการประเมินสถานการณ์จากข้อมูลที่มีอยู่ตรงหน้า แต่ทั้งนี้จากข้อมูลในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ ขอให้เป็นหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจตามหลักฐานและกฎหมาย
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WLjHLysX9lE