แม่กังวล! ตามหาลูกชายทหารเกณฑ์ หายออกจากค่ายนาน 18 วัน กลัวเอี่ยวปมยาเสพติด
logo ข่าวอัพเดท

แม่กังวล! ตามหาลูกชายทหารเกณฑ์ หายออกจากค่ายนาน 18 วัน กลัวเอี่ยวปมยาเสพติด

ข่าวอัพเดท : คุณแม่ออกตามหาลูกชายทหารเกณฑ์ หนีออกจากค่ายทหารจ.ลพบุรีนาน 18 วัน หลังออกตามหาพบ โทรศัพท์ รองเท้า ถอดกองอยู่หลังค่าย ญาติติดใจปมยาเส หนีทหาร,ทหารเกณฑ์,แม่,ลูกชาย,ยาเสพติด,โดนทำโทษ,โทรศัพท์,ค่ายทหาร,ลพบุรี

626 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2565
คุณแม่ออกตามหาลูกชายทหารเกณฑ์ หนีออกจากค่ายทหารจ.ลพบุรีนาน 18 วัน หลังออกตามหาพบ โทรศัพท์ รองเท้า ถอดกองอยู่หลังค่าย ญาติติดใจปมยาเสพติดก่อนหน้านี้เคยเกี่ยวพัน
 
             วันที่ 28 มีนาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ประกาศตามหาลูกชายที่หายตัวไปจากค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรีกว่า 18 วันแล้ว โดยระบุว่า “ประกาศคนหาย”ลูกแม่หายออกจากค่าย จ.ลพบุรี น.ส.จุฑารัตน์ มาดหมาย(แม่) อยู่ ม.4ต.ย่านซื่อ จ.อ่างทอง ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก ”สายตรวจโซเชี่ยล” ให้ประกาศตามหาลูกชาย ชื่อนายพนา เบ็ญจวรณ์ อายุ 21 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.อ่างทอง ไปเป็นทหารเกณฑ์ อยู่ที่ค่ายใน จ.ลพบุรี ทางครูฝึกได้แจ้งแม่ว่า ลูกหายออกจากค่ายเมื่อ 11 มีนาคม 2565 เวลา 04.09 น.ก็เลยช่วยกันออกตามหา ไม่เจอคน แต่มาเจอชุดทหาร โทรศัพท์มือถือ สายชาร์จ และรองเท้า ถอดกองอยู่ในป่าหลังค่ายทหาร จ.ลพบุรี แต่ก็ตามหาไม่เจอ แม่ได้เดินทางไปในค่าย ได้คำตอบว่า ลูกหนีออกจากค่าย แต่แม่มั่นใจว่า ถ้าลูกออกจากค่ายจริง ลูกต้องโทรหาแม่ เพราะลูกจะโทรหาแม่ทุกวัน แต่พอแม่มาเห็นในภาพ ลูกไม่ได้เอาโทรศัพท์ไปด้วย ทั้ง 2 เครื่อง”
 
             หลังทราบเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของ พลทหาร พนา เบ็ญจวรรณ์ หรือ นิว ในตำบลย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง พบนางพรทิพย์ เบญจวรรณ์ อายุ 62 ปี ย่าของน้องนิวกำลังเตรียมเสบียงและเอกสาร เพื่อดินทางไปที่ค่ายทหารแห่งนี้ และช่วยกันออกตามหาที่หลังค่าย โดยน้องนิวหายไปวันนี้เป็นวันที่ 18 แล้ว ซึ่งทางย่าและญาติก็ยังมีความหวังว่าจะเจอตัวน้องนิว แม้ที่ผ่านมาจะออกตามหามาโดยตลอดและมีกำลังพลจากทางค่ายออกมาช่วยตามหา จนเจอเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือของน้องนิวที่บริเวณป่าหลังค่ายดังกล่าว แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะติดตามน้องนิวเจอ โดยวันนี้ทางแม่และย่าของน้องนิวจะเดินทางไปที่ สภ.เมืองลพบุรี และที่ค่ายทหารดังกล่าว เพื่อออกตามหาอีกครั้ง
 
             ย่าของน้องนิว เล่าว่า หลังจากทราบข่าวว่าน้องนิวหายไปก็กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เพราะเป็นคนเลี้ยงน้องนิวมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งตลอดทั้ง 17 วันที่ผ่านมาก็พยายามตามหามาโดยตลอด และเขียนบันทึกถึงน้องนิวทุกวัน โดยก่อนหน้านี้น้องนิวไปเป็นทหารตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และก็ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่ง หายตัวไป ซึ่งข้อมูลที่ทราบน้องนิวถูกจับได้ว่ามียาเสพติดอยู่ อาจจะทำให้เกิดปัญหาภายในค่าย ซึ่งตนเองก็พยายามติดตามมาโดยตลอด แต่ยังไม่มีข่าวคราว วันก่อนไปค้นหาร่วมกับญาติและเจ้าหน้าที่ทหารก็ถ่ายคลิปไว้ น้องน๊อตลูกชายของน้องนิว วัย 3 ขวบที่ไปร่วมค้นหาด้วยก็บอกว่าเห็น แต่รอบเท้าผีเต็มไปหมด  พ่อไปตกปลาอยู่ในน้ำ ซึ่งทางเราก็ตกใจ แต่ก็ไม่คิดอะไร เพราะคิดว่าเด็กน่าจะพูดไปเอง แต่ก็ไม่ประมาท จึงเตรียมธูปเทียนไปกราบเจ้าที่เจ้าป่าขอให้หาหลานเจอด้วย
 
             ด้านนายเย็น เบญจวรรณ์ อายุ 67 ปี ปู่ของน้องนิว บอกว่า ตอนนี้รู้สึกผิดสังเกต เพราะน้องนิวหายตัวไป 18 วันแล้ว ซึ่งกว่าจะมาเจอเสื้อผ้ากับโทรศัพท์ของน้องนิว บริเวรหลังค่าย ก็ล่วงเข้าวันที่ 10 ตนเองเชื่อว่าอาจจะถูกเอาไปไว้ที่ไหน เพราะมีเรื่องเกี่ยวพันกันยาเสพติด หรือ อาจจะเป็นอันตราย แต่อย่างไรก็ตามอยากเจอหลานไม่ว่าสภาพไหนก็ตาม
 
             ขณะที่ น.ส.จุฑารัตน์ มาดหมาย แม่ของน้องนิวเล่าว่า เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อนของนิวโทรมาบอกว่านิวหนีทหารกลับมาที่บ้านหรือไม่ ซึ่งทางเราก็บอกไปว่าไม่ได้มา หลังจากนั้นก็ร้อนใจจึงโทรหาลูก ก็สัญญาณไม่มี จนกระทั่งช่วงบ่าย มีสัญญาณก็คุยกับน้องนิวว่าให้กลับมาที่ค่าย ซึ่งน้องนิวก็บอกว่ากลัวโดนทำโทษ จะหาทางกลับบ้านเองแล้ว หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนเองรู้สึกเป็นห่วงจึงออกไปตามหา ตอนนี้กังวลมาก เพราะสงสัยว่านิวอาจจะเป็นอันตราย เพราะกว่าจะเจอเสื้อผ้านิวก็ 10 กว่าวันไปแล้ว ตอนนี้คิดว่าลูก จะถูกเอาไปไหนหรืออาจจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว เพราะลูกเป็นคนไม่ทิ้งของ อยากฝากให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงช่วยเหลือขอให้เจอลูกไม่ว่าจะเป็นหรือตายก็ตาม เพราะทุกวันก็เฝ้ารอว่าลูกจะกลับมา
 
             โดยช่วงบ่ายวันนี้มทางญาติจะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าการติดตามหาน้องนิวที่ สภ.เมืองลพบุรีและค่ายทหารแห่งนี้ เพื่อหาความชัดเจนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง