ขกลุก! คลิป จนท.ช่วยจับงูจงอางยาว 5 เมตร หนีหนาวเข้าบ้าน
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ขกลุก! คลิป จนท.ช่วยจับงูจงอางยาว 5 เมตร หนีหนาวเข้าบ้าน

ข่าว..เช้าวันหยุด : ที่บ้าน นางฐิติพร เดชประมวลผล อายุ 49 ปี อาชีพทำสวนยางพารา และสวนผลไม้ อ.เมือง จ.พังงา พบงูจงอางขนาดใหญ่ ซึ่งทางเจ้าของบ้านได จับงูใหญ่,จับงู,งูจงอาง

2,094 ครั้ง
|
17 ม.ค. 2564
ที่บ้าน นางฐิติพร เดชประมวลผล อายุ 49 ปี อาชีพทำสวนยางพารา และสวนผลไม้ อ.เมือง จ.พังงา พบงูจงอางขนาดใหญ่ ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้ประสานทางหน่วยกู้ภัยลาภี ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เข้าจับงูที่บ้านของตนเอง พบงูจงอางยาวประมาณ 5 เมตร เลื่อยเข้าอาศัยอยู่ภายในบ้านที่มีบริเวณ ข้างเคียงเป็นสวนยางพารา และสวนปาล์มน้ำมัน 
 
นางฐิติพร เล่าให้ฟังว่า ขณะอาศัยอยู่ภายในบ้านกำลังกินข้าวอยู่ ประมาณ 4-5 คน มีแรงงานต่างด้าววิ่งมาแจ้งว่าเห็นงูจงอางขนาดใหญ่และมีความยาวมาก เลื่อยเข้ามาภายในบ้าน คนภายในบ้านที่กำลังกินข้าวอยู่นั้นรู้สึกตกใจจึงวิ่งหนีออกจากบ้านอย่างโกลาหล พร้อมแจ้งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยลาภี 
 
จากนั้นหน่วยกู้ภัยลาภี เดินทางถึงที่เกิดเหตุ พร้อมทำการจับงูจนสำเร็จประมาณ 10 นาที เบื้องต้นสันนิษฐานว่า งูจงอางหนีอากาศหนาวเย็นจากสวนยางพาราหรือสวนปาล์มน้ำมันเข้ามาหลบภายในบ้านที่มีอากาศอบอุ่นกว่า จากนั้นทางหน่วยกู้ภัยได้นำงูจงอางตัวดังกล่าวได้ปล่อยที่บริเวณเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า ในพื้นที่พังงา เพื่อให้งูจงอางได้อาศัยอยู่ในธรรมชาติต่อไป เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่สนใจของนักเสี่ยงโชคโดยเฉพาะเลขที่บ้านและหมู่ที่ ซึ่งเป็นที่พบเห็นงูจงอางตัวดังกล่าว
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1ClZOHqj5aM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง