logo เช้านี้ที่หมอชิต

จับงูจงอางยาว 3 เมตร เลื้อยเข้ากระโปรงรถ จ.กำแพงเพชร | เช้านี้กับบี กมลาสน์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ วันนี้มาเตือนภัยกัน ช่วงนี้ฝนตกหนักต้องระวังสัตว์เลื้อยคลาน โดยเฉพาะงูเลื้อยเข้าบ้าน อ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

180 ครั้ง
|
12 ต.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ วันนี้มาเตือนภัยกัน ช่วงนี้ฝนตกหนักต้องระวังสัตว์เลื้อยคลาน โดยเฉพาะงูเลื้อยเข้าบ้าน อย่างกรณีที่จังหวัดกำแพงเพชรเลื้อยเข้ากระโปรงหน้ารถเลยทีเดียว
 
จับงูจงอางยาว 3 เมตรเลื้อยเข้ากระโปรงรถ
เจ้าหน้าที่กู้ภัยค่อย ๆ เปิดฝากระโปรงหน้ารถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บย 9215 ที่จอดอยู่ในโรงรถข้างบ้านเลขที่ 404/1 ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร
 
พอเปิดออกมาปุ๊บก็เจองูจงอางตัวสีดำ เลื้อยเข้าไปขดตัวในฝากระโปรงบริเวณห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องช่วยกันดึงงูจงอางตัวดังกล่าวออกมาจากกระโปรงหน้ารถ
 
แต่พอดึงออกมาได้ เจ้างูจงอางตัวนี้ไม่ยอมให้จับง่าย ๆ พยายามชูคอขู่ จะฉกเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ช่วยกันจับได้สำเร็จใช้เวลา 20 นาที เพราะงูจงอางตัวใหญ่ และมีแรงมาก พอจับเสร็จก็นำมาวัดขนาดความยาวได้ 3 เมตร 34 เซนติเมตร จากนั้นจึงจับใส่ถุงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
 
สอบถามนายจรัน ศรีมุข อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเช้า กำลังจะออกมาล้างรถกระบะเพื่อเตรียมจะไปเที่ยวงานสารทไทยกล้วยไข่ ในตัวเมืองพอเปิดฝากระโปรงรถมา แทบผงะ เพราะพบงูจงอางเลื้อยเข้าไปในรถต้องรีบแจ้งกู้ภัยมาจับตัวไป
 
งูเหลือมเลื้อยเขมือบกระต่ายบ้านอดีต สส.เกือบหมดเล้า จ.สระแก้ว
ส่วนที่จังหวัดสระแก้ว งูเหลือมขนาดใหญ่ยาวเกือบ 4 เมตร ตัวนี้อุกอาจมาก เพราะเลื้อยบุกเข้าไปเขมือบกระต่าย บ้านพักอดีต สส. ตำบลฟากห้วย อำเภอ อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ตอนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปจับ เป็นจังหวะที่งูเหลือมกำลังเขมือบกินกระต่ายอย่างเอร็ดอร่อย ทำให้งูตัวอ้วนกลม เพราะกินกระต่ายเข้าไปจำนวนมาก จนเลื้อยหนีไปไหนไม่ได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงจับได้อย่างง่ายดาย   
 
สอบถามเจ้าของบ้าน บอกว่า เลี้ยงกระต่ายสวยงามไว้ แต่ถูกงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามากินจนเกือบหมดเล้า ก่อนหน้านี้ก็สงสัยกระต่ายหายไปไหนทีละ 1-2 ตัว แต่ครั้งนี้กินเกือบยกเล้า 20 ตัวเลย
 
ฝนตกหนัก งูเหลือมหนีน้ำบุกกินไก่ชาวบ้าน จ.นครราชสีมา
ส่วนที่บ้านน้ำเมา ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์เข้าจับงูเหลือมยักษ์ยาว 3 เมตร ที่กำลังจะเขมือบกินไก่ในเล้าที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ หลังจากนั้นจึงจับงูตัวดังกล่าวใส่กระสอบและเตรียมไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป 
 
เจ้าของบ้าน บอกว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่มีงูเหลือมเข้ามากินไก่ตนเอง คาดว่า อาจจะเป็นเพราะว่า บ้านอยู่ติดกับป่า และช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนคาดว่า น้ำท่วมขังทำให้งูไม่สามารถออกหากินได้จึงหนีน้ำมาออกหากินไก่ตามเล้าชาวบ้าน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ https://youtu.be/HqN7M_O8EJg?si=mTZ-uiZq2GVoM6mC

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง