บีจี เปิดตัว ‘ธีรศิลป์’ เจ้าตัวลั่นมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์
logo ข่าววันใหม่

บีจี เปิดตัว ‘ธีรศิลป์’ เจ้าตัวลั่นมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์

ข่าววันใหม่ : เปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับนักเตะคนใหม่ล่าสุดของจ่าฝูงบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดตัว ธีรศิลป์ แดงดา ก ธีรศิลป์,เปิดตัวธีรศิลป์,ธีรศิลป์แดงดา

173 ครั้ง
|
12 ม.ค. 2564
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับนักเตะคนใหม่ล่าสุดของจ่าฝูงบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดตัว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย วัย 32 ปี ย้ายมาจาก ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในเจลีก ญี่ปุ่น
 
ก่อนหน้านี้เดินทางกลับมาประเทศไทย ได้ทำการกักตัว 14 วัน และได้เปิดตัวถ่ายรูป แล้วที่สนามลีโอสเตเดียม โดย ธีรศิลป์ บอกว่า การมาครั้งนี้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ สวมเสื้อหมายเลข 28 ให้กับบีจี สำหรับ ธีรศิลป์ เป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดชาวไทย ที่ยิงประตูไทยลีกมากที่สุด 117 ประตู 
 
นักเตะไทยที่ยิงประตูคม ๆ และแม่นยำในไทยลีกมีการเปิดเผยจากไทยลีกเมื่อวานนี้ นับจนถึงตอนนี้ อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าการท่าเรือ เป็นนักเตะที่ยิงคมที่สุด นับเฉพาะนักเตะไทย โอกาส 20 ครั้ง ยิงไปแล้ว 9 ประตู คิดเป็น 45% และอีกคนคือ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ของ โปลิส เทโร มีโอกาส 11 ครั้ง ยิงไป 4 ประตู ค่าเฉลี่ยคิดเป็น 36.36% ส่วนที่เหลือก็มี ฟิลิป โรลเลอร์ อยู่ในอันดับที่ 3 ค่าเฉลี่ยการยิงประตูคือ 27.59% อันดับ 4 มีเท่ากัน 2 คน ธีระพล เยาะเย้ย และ ณัฐวุติ สุขสุ่ม คิดเป็น 25% และอันดับที่ 5 คือ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ และ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ คิดเป็น 22.22%