ต้องไม่สะดุด! กสทช. ถกค่ายมือถือ-เน็ตบ้าน ขอเพิ่มความเร็วเน็ต-ดูแลคุณภาพสัญญาณ หนุน ปชช. WFH สกัดโควิด
logo ทางลัดดิจิทัล

ต้องไม่สะดุด! กสทช. ถกค่ายมือถือ-เน็ตบ้าน ขอเพิ่มความเร็วเน็ต-ดูแลคุณภาพสัญญาณ หนุน ปชช. WFH สกัดโควิด

ทางลัดดิจิทัล : จากสถานการณ์โควิด-19 ของไทยเราในขณะนี้ ถือว่ายังอยู่ในภาวะที่ต้องร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อให้ผ่านพ้นไปให้ได้ในการควบคุมจำนวนผู้ติดเชื กสทช,โควิด,มือถือ,ค่ายเน็ต,ค่ายมือถือ,อินเทอร์เน็ต,wfh

224 ครั้ง
|
07 ม.ค. 2564
จากสถานการณ์โควิด-19 ของไทยเราในขณะนี้ ถือว่ายังอยู่ในภาวะที่ต้องร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อให้ผ่านพ้นไปให้ได้ในการควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อไม่ให้เพิ่มขึ้นซ้ำเดิม และส่วนหนึ่งสำคัญที่ได้เห็นกันคือองค์กรต่างๆ พร้อมใจกัน เริ่มให้พนักงาน Work from Home (WFH) หรือทำงานที่บ้านกันแล้ว แต่การที่จะทำงานที่บ้านให้มีการลื่นไหล ประหนึ่งนั่งอยู่ในออฟฟิศนั้น อันนี้ต้องขอบอกเลยว่าไม่สามารถทำกันได้ทุกคนจริง ๆ ซึ่งปัจจัยที่ถือว่าเป็นตัวหลักในการ Work from Home ที่ขาดไม่ได้เลยคืออินเทอร์เน็ต
.
ซึ่งในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา กสทช. ได้มีการเชิญผู้ประกอบการโทรคมนาคม ได้แก่ ค่ายมือถือทุกค่าย และผู้ให้บริการเน็ตบ้านทุกราย เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้มีการทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home (WFH)
.
โดยในที่ประชุม กสทช. ได้มีการขอแนวทางในการสนับสนุนการทำงานที่บ้านของประชาชน โดยให้แต่ละบริษัทเพิ่มความเร็วและความจุการใช้งานดาต้า สำหรับประชาชน นักเรียน นิสิตนักศึกษา และยังขอให้ค่ายมือถือทุกค่ายและผู้ให้บริการเน็ตบ้านทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณการให้บริการให้ใช้งานได้อย่างดี ไม่สะดุด
.
ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดนั้น เราต้องมารอดูกันว่าผลการหารือของแต่ละบริษัทจะเป็นอย่างไร ซึ่งคาดว่าภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (11 ม.ค.) จะได้ข้อสรุปออกมาให้ได้ทราบกัน
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/kbnT2RUJbeY
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง