ในหลวง-ราชินี รับผู้ว่าฯสมุทรสาครและภรรยา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์
logo ข่าววันใหม่

ในหลวง-ราชินี รับผู้ว่าฯสมุทรสาครและภรรยา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ข่าววันใหม่ : พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี รับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และภรรยา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชินี,พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว,ผู้ว่าสมุทรสาคร,ติดโควิด19,คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

492 ครั้ง
|
02 ม.ค. 2564

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี รับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และภรรยา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

 

 

ช่วงวานนี้ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ กรมวังค์ผู้ใหญ่ประจำพระองค์ อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานพร้อม ตะกร้าสิ่งของพระราชทาน มามอบให้แก่นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ที่พักรักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อโควิด 19 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

 

 

ในการนี้ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความห่วงใยและความปรารถนาดีมาสู่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กับ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ขอให้ทั้ง 2 คน มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง หายจากอาการป่วยโดยเร็ววัน และทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับบุคคลทั้ง 2 ไว้ เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

 

ขณะที่ศาสตราจารย์นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยถึงอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ว่ายังคงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และได้รับยานอนหลับ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการรักษา และปรับท่านอนที่มีผลต่อระดับออกซิเจนในเลือด เนื่องจากเมื่อวานมีการปรับท่านอนให้ใกล้เคียงปกติ แต่พบว่าระดับออกซิเจนลดลง จึงต้องให้นอนท่าคว่ำเหมือนเดิม

 

 

ส่วนขณะนี้ให้ความสำคัญเรื่องของการดูแลและติดตามปัญหาภาวะปอดอักเสบ ที่ยังเป็นอยู่และยังต้องใช้เวลาประเมินอีก 48 ชม. เพราะโควิดเข้าไปทำลายเนื้อปอด อาจมีผลต่อการทำงานของปอดไม่ได้ดีเหมือนเดิม ภาพรวมอาการคงที่ ส่วน เรื่องการทำงาน อวัยวะอื่น ยังคงทำงานตามปกติ ทั้งชีพจร ความดันโลหิต ปัสสาวะออก ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ห่วงแค่เรื่องปอดเท่านั้น ส่วน นางชุติพร ภรรยาผู้ว่า พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในระยะแรก จึงนำตัวเข้ารับการรักษาทันที สภาพทั่วไปยังคงแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ImbQsLs87N8