ปตท.-อสมท. ผลักดันเยาวชนสร้างผลงาน พลังเด็กเปลี่ยนโลก ปี 8
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ปตท.-อสมท. ผลักดันเยาวชนสร้างผลงาน พลังเด็กเปลี่ยนโลก ปี 8

ข่าว..เช้าวันหยุด : บริษท ปตท.จำกัด (มหาชน) จับมือกับ บริษท อสมท จำกัด มหาชน จัดกิจกรรมประกวดสิ่งประดิษฐ์ใน โครงการ “พลังเล็กเปลี่ยนโลก ปี 8” ภาย ปตท,อสมท,พลังเด็กเปลี่ยนโลก ปี 8,พลังเด็กเปลี่ยนโลก

1,108 ครั้ง
|
05 ธ.ค. 2563
บริษท ปตท.จำกัด (มหาชน) จับมือกับ บริษท อสมท จำกัด มหาชน จัดกิจกรรมประกวดสิ่งประดิษฐ์ใน โครงการ “พลังเล็กเปลี่ยนโลก ปี 8” ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมพิชิตโควิด-19” มุ่งหวังผลักดันให้เยาวชน ไทยเกิดกระบวนการความคิดที่สร้างสรรค์ นำความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนองค์ความรู้รอบตัว มาต่อยอดเป็นนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนสังคม พัฒนาชุมชนและคุณภาพชีวิต ได้โดยเปิดพื้นที่สร้างผลงานให้กับเยาวชนไทยอายุระหว่าง 9 – 18 ปี ใน 3 ระดับชนการศึกษา ตั้งแต่
ประถมศึกษาตอนปลาย (ป.4-ป.6) / มัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) และ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย(ม. 4-ม.6) ซึ่งผู้คว้ารางวัลยอดเยี่ยม ทั้ง 3 ระดับ ได้แก่
 
ผลงาน Super Hertz ของด.ช.สรวิญ์ แจ่มสกุล ในระดับประถมศึกษาตอนปลาย
 
ผลงาน โครงสร้างป้องกัน COVID-19 ของ นายธีธัช อุทาลัย โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
 
และ ผลงาน Coronaphage ของนางสาวนันทภัค สุวินทวงศ์ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใน
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
 
ด้าน คุณกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กร และกิจการเพื่อสังคม ผู้บริหาร ปตท.กล่าวว่า ผลงานของเยาวชนกลุ่มนี้ จะเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ที่ นำไปสู่การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในอนาคต และ ยังเป็นการแสดงให้นานาประเทศเห็นว่า เยาวชนไทยมีศักยภาพและความสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมมาก เพียงใด พร้อมทั้งขอชื่นชมไปยังผู้ปกครองและครูอาจารย์ ที่สั่งสอนให้คำแนะนำ รวมทั้งตัวเยาวชนเอง ให้ใฝ่หาความรู้ไม่ว่าจะเป็นในห้องเรียนหรือรอบตัวจนสร้างผลงานชิ้นสำคัญเป็นผลสำเร็จ
 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ISOG9HWPmL8