จุดจบสายแคป Facebook- Instagram แจ้งเตือนเมื่อมีคนแคปหน้าจอแชท
logo ทางลัดดิจิทัล

จุดจบสายแคป Facebook- Instagram แจ้งเตือนเมื่อมีคนแคปหน้าจอแชท

ทางลัดดิจิทัล : Vanish Mode เป็นโหมดที่ระบบจะลบข้อความแชทโดยอัตโนมัติบน Messenger และ Instagram direct โดยจะลบแชทหลังจากผู้ใช้งานเห็นข้อความแล้ว Facebook,Instagram,แคปหน้าจอ,แคปหน้าจอแชท,Instagram direct,ทางลัดดิจิทัล,โซอี้ DIGITAL SHORTCUT,DIGITAL SHORTCUT

285,036 ครั้ง
|
02 ธ.ค. 2563
Vanish Mode เป็นโหมดที่ระบบจะลบข้อความแชทโดยอัตโนมัติบน Messenger และ Instagram direct โดยจะลบแชทหลังจากผู้ใช้งานเห็นข้อความแล้ว และออกจากการแชท ไม่ใช่แค่ลบข้อความนะคะ รวมไปถึง อีโมจิ, รูปภาพ, GIF, ข้อความเสียงและสติกเกอร์ ด้วย
 
 
การใช้งาน Vanish Mode ผู้ใช้จะต้องเปิดโหมดใช้งานเองด้วยการปัดหน้าจอขึ้น ในห้องแชทนั้น และหากต้องการปิด ก็ปัดหน้าจอขึ้นอีกครั้ง ก็จะกลับสู่โหมดปกติค่ะ และนอกจาการลบแชท Vanish Mode ยังแจ้งเตือนเมื่อมีคนแคปแชทเราอีกด้วย... บอกเลยว่าอันนี้เรื่องใหญ่เลยนะคะ 555 คราวนี้เท้ามอยลำบากแน่ๆ
 
 
Facebook ชี้แจ้งเหตุผลที่ออกฟีเจอร์นี้มา เพราะปัจจุบันผู้ใช้งาน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น นิยมการแชทและโพสเนื้อหา แบบหายไปโดย อัตโนมัติกันมากขึ้น อันนี้โซอี้มองว่าอาจจะหมายถึง ฟีเจอร์ Stories ต่างๆนะคะ และรวมถึงเป็นการเพิ่มความเป็นส่วนตัว ให้กับผู้ใช้งานด้วย 
 
 
แต่เผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉิน Facebook ยังใจดีเก็บข้อมูลการสนทนา สำหรับการใช้ Vanish Modeบน Messenger เป็นเวลา 1 ชั่วโมง และ Instagram direct เป็นเวลา 14 วัน หลังจากข้อความแชทหายไป ให้กับผู้ใช้งาน
 
 
Vanish Mode เปิดให้ใช้งานบน Messenger ในสหรัฐ, แคนาดา, เม็กซิโก, เปรู และบังกลาเทศ บน Instagram ในเร็วๆ นี้ ที่แคนาดา, อาร์เจนตินา, ชิลี, เปรู และอีกสองสามประเทศ และจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในเร็วๆ นี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม Messenger และ Instagram