กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฝนตกหนัก ฉบับ 4
logo ข่าวอัพเดท

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฝนตกหนัก ฉบับ 4

4,496 ครั้ง
|
25 ก.ย. 2556

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

"ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย"

ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 25 กันยายน 2556

 

        บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ร่องมรสุมมีกำลังแรงขึ้นและพาดผ่านประเทศไทยดังนี้

       ในวันที่ 25 กันยายน 2556 จะพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา น่าน แพร่ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ และนครพนม

       ในช่วงวันที่ 26-27 กันยายน 2556 จะพาดผ่านภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัด ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม มุกดาหาร และยโสธร

       ส่วนในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2556 จะพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง บริเวณจังหวัด กาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี นครนายก ปราจีนบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

       ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงได้บางพื้นที่ ตามแนวร่องมรสุม จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย

       หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้จะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันและเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 30 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2556 นี้ ซึ่งจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง

 

       ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 04.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง