พยากรณ์อากาศวันนี้ อุณหภูมิลดลง มีลมแรง ยอดดอย ยอดภู ยังหนาวเย็น ภาคใต้เจอมรสุมถล่ม
logo ข่าวอัพเดท

พยากรณ์อากาศวันนี้ อุณหภูมิลดลง มีลมแรง ยอดดอย ยอดภู ยังหนาวเย็น ภาคใต้เจอมรสุมถล่ม

334 ครั้ง
|
28 พ.ย. 2566
      กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ยอดดอย ยอดภู ยังหนาวเย็นอุณหภูมิลดลง ตะวันออก อีสาน ลมแรง ใต้ คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรงฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑล อุณหภูมิลดลงเล็กน้อย และมีเมฆบางส่วน
 
        วันที่ 28 พ.ย.66 กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีอุณหภูมิลดลง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยตอนล่าง และภาคใต้ตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมช่องแคบมะละกา และเกาะสุมาตรา คาดว่าจะเคลื่อนลงสู่ทะเลอันดามันในระยะต่อไป
 
      ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย
 
       ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 15-22 องศาเซลเซียส  สูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.
 
        ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส สูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส  บริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
 
        ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส สูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.
 
       ภาคตะวันออก อากาศเย็นในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส สูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร
 
         ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป : ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
 
        ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
 
        กรุงเทพและปริมณฑล เมฆบางส่วน โดยอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง