ม็อบคนรุ่นใหม่ ปักหลักหน้าเรือนจำฯ ขีดเส้นตายนายกฯ ต้องลาออก จ่อยกระดับการชุมนุม
logo ข่าววันใหม่

ม็อบคนรุ่นใหม่ ปักหลักหน้าเรือนจำฯ ขีดเส้นตายนายกฯ ต้องลาออก จ่อยกระดับการชุมนุม

ข่าววันใหม่ : ไผ่ ดาวดิน นำอ่านแถลงการณ์หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ย้ำจุดยืน 5 ข้อรัฐบาล ขีดเส้น บิ๊กตู่ ลาออกภายในวันนี้ พร้อมปล่อยตัวแกนนำ-ผู้ชุมน ม็อบคนรุ่นใหม่,เรือนจำพิเศษกรุงเทพ,ขีดเส้นตาย,ยกระดับการชุมนุม

703 ครั้ง
|
24 ต.ค. 2563
ความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ที่ยังคงปักหลักหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพกว่า 4 ชั่วโมง ล่าสุดในเวลา 19.46 น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ในนามเครือข่ายคณะราษฎร ได้นำอ่านแถลงการณ์ โดยเนื้อหาระบุว่าตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการจับกุมแกนนำและผู้ชุมนุม ซึ่งการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย และความไม่เป็นธรรมในสังคม ถือเป็นนักสู้ ไม่ใช่นักโทษ และไม่ควรถูกจำกัดเสรีภาพ จึงเรียกร้องให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้อง 5 ข้อ คือ
 
 
1.ปล่อยตัวแกนนำและผู้ชุมนุมโดยไม่มีเงื่อนไข
 
2.ยุติการใช้กฎหมายคุกคามคนเห็นต่าง และยกเลิกดำเนินคดีทั้งหมด
 
3.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากนายกรัฐมนตรีภายในวันที่ 24 ต.ค.2563
 
4.เปิดทางให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามร่างที่ประชาชนเสนอ และต้องปิดสวิตซ์ ส.ว.ในทันที
 
และ 5. ปฏิรูปสถาบัน ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ
 
 
ทั้งนี้ย้ำว่า "เราจะปักหลักรอเสียงตอบรับจากรัฐบาลหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ” พร้อมร่วมกันตะโกนคำว่า “เพื่อนไม่ออก เราไม่กลับ"
 
 
สำหรับบรรยากาศในช่วงค่ำ มีแกนนำขึ้นกันปราศรัย ย้ำจุดยืนข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมที่บังอยู่ในจุดเดิม ไม่มีกานลดเพดานลง สลับกับการเล่นดนตรีผ่อนคลายให้กับผู้ขุมนุม ซึ่งนั่งปักหลักกันบนถนนงามวงศ์วาน หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสาอาชีวะมาช่วยดูแลในพื้นที่ชุมนุม
 
 
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/SVTYS82QatU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง