นศ.ถูกชายเสื้อเหลืองทำร้ายเข้าพบตำรวจ ยันไม่ได้พูดจาบจ้วงสถาบัน - 'ณัฏฐพล' ยัน ไม่รู้จักกลุ่มคนที่ทำร้าย นศ.
logo ข่าววันใหม่

นศ.ถูกชายเสื้อเหลืองทำร้ายเข้าพบตำรวจ ยันไม่ได้พูดจาบจ้วงสถาบัน - 'ณัฏฐพล' ยัน ไม่รู้จักกลุ่มคนที่ทำร้าย นศ.

ข่าววันใหม่ : น้องแบม นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ชั้นปีที่ 1 เข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก คดีโดนทำร้ายร่างกายจากกลุ่มคนสวมเสื้อสีเหลือง ด้วยการทุ่ รามคำแหง,มหาวิทยาลัยรามคำแหง,ถูกคนเสื้อเหลืองทำร้าย,คนเสื้อเหลืองทำร้าย

774 ครั้ง
|
23 ต.ค. 2563
น้องแบม นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ชั้นปีที่ 1 เข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก คดีโดนทำร้ายร่างกายจากกลุ่มคนสวมเสื้อสีเหลือง ด้วยการทุ่มลำโพงใส่จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า ที่บริเวรลานพ่อขุน มหาวิทยาลัยรามคำแหง 
 
โดย น้องแบม ยืนยันว่าการชุมนุมเมื่อวานนี้ ได้กำชับทุกคนให้ชุมนุมอย่างสันติ หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า และไม่ได้มีการพูดเรื่องสถาบันฯ แต่สุดท้ายกลับถูกมวลชนเสื้อเหลืองเข้าทำร้ายร่างกาย
 
ขณะที่เยาวชนชายอายุ 15 ปี ที่ถูก กอร.ฉ.ระบุว่าเป็นคนเข้าไปยั่วยุก่อน จนเป็นเหตุให้มีการกระทบกระทั่งกัน ได้ออกมายืนยันว่าตนเองไม่ได้เข้าไปยั่วยุ แต่เป็นการชี้แจงจุดประสงค์ของการชุมนุมเพื่อเรียกร้อง 3 ข้อ ไม่ได้มีการจาบจ้างสถาบันฯ ตามที่ถูกกล่าวหา
 
ทั้งนี้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าแจ้งความแล้ว 4 คน โดยทางเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เชื่อว่าจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ มีใบสั่งจากผู้มีอำนาจให้มวลชนเสื้อเหลืองเข้ามาสร้างสถานการณ์ จนเกิดเหตุความรุนแรงขึ้น
 
ด้านมหาวิทยาลัยรามคำแหง ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจ ต่อการใช้ความรุนแรงในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ขอตำหนิกลุ่มบุคคลที่ใช้ความรุนแรง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากบุคลากรของมหาวิทยาลัยเกี่ยวข้องจะดำเนินการทางวินัย และจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีผู้กระทำความผิด
 
นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีการวิจารณ์ว่าแกนนำสวมเสื้อเหลืองปกป้องสถาบัน นำมวลชนปะทะนักศึกษารามคำแหงเมื่อวันที่ 21 ต.ค. มีความใกล้ชิดกับรมว.ศึกษาธิการ 
 
โดยยืนยัน ตนไม่รู้จักเลยว่าคนที่อ้างว่าสนิท ชื่ออะไร ที่เห็นว่ามีคนมาแสดงความยินดีมอบดอกไม้ในวันใดวันหนึ่ง แล้วมีภาพปรากฏออกไป เขาก็อาจจะไม่ใช่คนที่สนิทกับผมจริงๆ อย่างที่มีอาจารย์บางคนไปอ้าง ที่ออกมาพูดให้เชื่อมโยงกับตน เป็นการดิสเครดิต เอาข้อมูลมาบิดเบือนสร้างความแตกแยก เกลียดชังให้ร้าวลึกในสังคม ก็ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร ส่วนจะดำเนินคดีกับผู้ที่บิดเบือนข้อมูลหรือไม่จะขอปรึกษากับทนายก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/v2I17rShl5E

ข่าวที่เกี่ยวข้อง