logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งหาปม ! เพลิงไหม้ร้านค้าใต้ “แอร์พอร์ต เรล ลิงก์” รามคำแหง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ร้านค้า ใต้แอร์พอร์ตเรลลิงก์ สถานีรามคำแหง ด้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

5,324 ครั้ง
|
01 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ร้านค้า ใต้แอร์พอร์ตเรลลิงก์ สถานีรามคำแหง ด้านผู้ค้าเผยได้รับผลกระทบหลักแสน
 
ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านขายของใต้แอร์พอร์ตเรลลิงก์ สถานีรามคำแหง ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา
 
หลังเกิดเหตุ นายชัชชาติ สิทธิ์พันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ทันที เนื่องจากกำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่ที่เยาวราช พอมาถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นอาคารสูง 3 ชั้น ซึ่งอยู่ห่างจากบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าไปประมาณ 4 เมตร ส่วนที่บริเวณชั้น 1 เป็นล็อกแบ่งให้เช่า มีร้านค้าเสียหายประมาณ 30 ร้าน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต
 
สอบถาม พนักงานร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้เข้ามาภายในร้าน ตอนแรกคิดว่าไฟฟ้าช็อตในร้าน จึงเข้าไปดูหลังร้าน ก็ไม่เจอสิ่งผิดปกติ แต่เมื่อออกไปดูหน้าร้าน เห็นกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมากที่ชั้นล่างของอาคารดังกล่าว จึงหยิบถังน้ำยาดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถดับได้ เนื่องจากเชื้อเพลิงลุกลามไว เพราะส่วนมากเป็นเสื้อผ้า
 
ต่อมา นายบัญชา สืบกระพัน ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพอาคาร และสถานีแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ก่อนเปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบว่าไม่ได้รับผลกระทบ โครงสร้างยังแข็งแรง แต่อาจจะมีพื้นที่บางส่วนได้รับผลกระทบ เช่น บันไดเลื่อน, ลิฟต์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเพลิงไหม้พังเสียหาย ไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลให้ผู้ที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าที่บริเวณสถานีแอร์พอร์ตเรลลิงก์รามคำแหง ต้องใช้การเดินขึ้นลงบันไดแทนชั่วคราว
 
ด้านกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ เปิดเผยว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้น มีมูลค่าประมาณหลักแสนบาท เนื่องจากช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา ได้มีการนำของมาเก็บสต็อกไว้เป็นจำนวนมาก เฉลี่ยร้านค้าละ 100,000 - 1,000,000 บาท เพราะเป็นช่วงที่จะมีลูกค้ามาซื้อ หรือใช้บริการเป็นจำนวนมาก
 
ส่วนการเยียวยานั้นได้รับประสานจากทางเขต เบื้องต้นว่าจะได้รับการเยียวยา ร้านละ 10,000 บาท ซึ่งส่วนนี้ต้องติดตามการช่วยเหลือเยียวยา กับทางเจ้าของอาคารต่อไปว่ามีการทำประกันภัยไว้หรือไม่ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบอย่างละเอียด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/yYhYOr41Tys?feature=shared
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง