สมุย พร้อมรับนักท่องเที่ยว ททท.ชวนเที่ยวในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ
logo TERO HOT SCOOP

สมุย พร้อมรับนักท่องเที่ยว ททท.ชวนเที่ยวในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ

1,294 ครั้ง
|
18 ต.ค. 2563

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมพบปะเจรจาธุรกิจ (table top sales) ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขาย ระหว่างสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่าประมาณ 40 ราย

 

โดยนายกฤษณะ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า พื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า และหมู่เกาะใกล้เคียง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยองค์ประกอบของ วิถีชีวิตท้องถิ่น ประเพณี งานเทศกาล กิจกรรมทางการท่องเที่ยว ที่มีความพร้อม สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้หลากหลาย รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่มีความสวยงามและโดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปัจจุบันทรัพยากรทางธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้รับการฟื้นฟู ระบบนิเวศทางทะเล และธรรมชาติกลับมาอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

โดย ททท. นั้น จะดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยมุ่งเน้นการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) เพื่อสร้างความตระหนักรู้และการมีส่วนร่วมให้นักท่องเที่ยวร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในหลายๆ มิติ รวมถึงการประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ให้เกิดการบริหารจัดการที่ไม่ทำลายธรรมชาติ การใช้แหล่งวัตถุดิบจากธรรมชาติตั้งแต่ต้นทาง เพื่อเป็นการรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้คงความงดงามและสมบูรณ์อยู่ตลอดไป

นอกจากนี้ ททท. ยังดึงอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่มาเป็นจุดดึงดูดที่สร้างความน่าสนใจ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวโดยคาดว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และมีการเดินทางท่องเที่ยวมายัง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเก่าเต่า มากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง