เพจแฟนคลับเกม วันชัย ประกาศปิดตัวแล้ว หลังชาวเน็ตกระหน่ำด่า
logo ข่าวอัพเดท

เพจแฟนคลับเกม วันชัย ประกาศปิดตัวแล้ว หลังชาวเน็ตกระหน่ำด่า

ข่าวอัพเดท : พบแฟนเพจให้กำลังใจนายเกมวันชัย แสงขาว ผู้ต้องหาฆ่าข่มขื่นเด็กหญิงวัย 13 ปี ล่าสุดประกาศปิดตัวแล้ว เนื่องจากทนกระแสต่อต้านไม่ไหว แฟนเพจ,เกมวันชัย,โพสต์เฟซบุ๊ค,เฟซบุ๊ค,facebook,fanpage,ฆาตกร,ฆ่า,ข่มขืน,รถไฟ,เด็กหญิง,ดญ,ด่า,วิจารณ์

481,260 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2557

พบแฟนเพจให้กำลังใจนายเกมวันชัย แสงขาว ผู้ต้องหาฆ่าข่มขื่นเด็กหญิงวัย 13 ปี ล่าสุดประกาศปิดตัวแล้ว เนื่องจากทนกระแสต่อต้านไม่ไหว 

 

พบเฟซบุ๊คแฟนเพจหนึ่งกำลังได้รับสนใจในโลกออนไลน์ ใช้ชื่อว่า "เกม วันชัย แสงขาว Fanclub" ซึ่งมีเนื้อหาและข้อความที่ร่วมส่งกำลังใจไปให้นายวันชัย แสงขาว ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงอายุ 13 ปี บนรถไฟสายใต้ ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

จากการตรวจสอบพบว่าเพจดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีผู้กดไลค์เพื่อติดตามแฟนเพจดังกล่าวประมาณ 2,000 คน โดยเนื้อหาในเพจระบุว่าต้องการให้กำลังใจนายเกม วันชัย และหวังว่าจะไม่ได้รับโทษประหาร เพราะผู้ต้องหารายนี้ก็เป็นคนเหมือนกัน ส่วนประเด็นเกี่ยวกับเด็กหญิงอายุ 13 ปีที่เป็นเหยื่อผู้เสียชีวิตนั้น ผู้ก่อตั้งแฟนเพจไม่ขอกล่าวถึง

ข่าวอัพเดท : เพจแฟนคลับเกม วันชัย ประกาศปิดตัวแล

ทั้งนี้หลังจากมีการเปิดตัวเพจดังกล่าว ก็ได้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักของชาวสังคมออนไลน์ ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยจำนวนมาก และแสดงความตำหนิที่ผู้ก่อตั้งเพจนำความรู้สึกของผู้สูญเสียมาล้อเล่น

ข่าวอัพเดท : เพจแฟนคลับเกม วันชัย ประกาศปิดตัวแล

อย่างไรก็ตามผู้ก่อตั้งแฟนเพจดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงเจตนารมณ์ในการสร้างเพจดังกล่าวขึ้นมา เพียงเพื่อต้องการให้กำลังใจผู้ต้องหา เพราะต้องเจออุปสรรคมากมาย ไม่ได้มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด ล่าสุดผู้ก่อตั้งเพจได้ประกาศปิดเพจพร้อมทั้งโพสต์ข้อความขอโทษและสำนึกได้กับสิ่งที่ได้กระทำไป อีกทั้งสัญญาว่าจะไม่ทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก จึงอยากให้สังคมให้อภัย